Tại sao nên thay thế phụ tùng ô tô chính hãng?

Sau một thời gian sử dụng và quãng đường vận hành dài, xe ô tô sẽ bị hao mòn và xuống cấp dần. Lúc này chủ xe cần thay thế những phụ tùng không còn đảm bảo chất lượng để xe vận hành an toàn và ổn định. Các chuyên gia và hãng sản xuất xe ô tô khuyên nên thay thế bằng phụ tùng ô tô chính hãng.

Nên thay thế phụ tùng ô tô chính hãng để đảm bảo chất lượng

1.   Lý do nên thay thế phụ tùng ô tô chính hãng

Với số lượng ô tô sử dụng ngày càng nhiều thì thị trường cung cấp phụ kiện, phụ tùng cho xe cũng ngày càng phát triển. Nhu cầu của nhiều chủ xe là muốn thay thế phụ tùng xe tốt nhưng giá phải rẻ, chất lượng tốt, sử dụng bền, mẫu mã đẹp,…

Vì vậy mà không ít đơn vị lợi dụng sản xuất các phụ tùng ô tô nhái, kém chất lượng, giả hàng chính hãng cho người tiêu dùng. Nếu thay thế các phụ tùng này thường chất lượng không đảm bảo, nhanh hỏng hóc, ngoài ra còn khiến xe vận hành kém an toàn và hiệu quả.

Các chuyên gia về xe và các hãng chế tạo xe ô tô luôn khuyên người dùng nên thay thế phụ tùng ô tô chính hãng, dưới đây là những lý do:

  • Phụ tùng chính hãng được sản xuất dành riêng cho dòng xe nên có thông số, kích thước, tính năng phù hợp nhất, tương thích hoàn toàn.
  • Phụ tùng do hãng sản xuất qua nhiều khâu kiểm tra nghiêm ngặt nên chất lượng được đảm bảo.
  • Thông tin sản xuất, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, độ tin cậy cao thông qua các chế độ bảo hành hãng tốt.
  • Phụ tùng ô tô chính hãng có độ bền và độ ổn định cao, giúp vận hành xe an toàn, yên tâm hơn.
  • Giá thành phù hợp tương xứng với chất lượng.

Với những lý do trên việc thay thế phụ tùng ô tô chính hãng là cần thiết để đảm bảo vận hành xe an toàn, ổn định, chất lượng phụ tùng được đảm bảo và quyền lợi khách hàng cũng được bảo vệ tốt nhất.

2.   Cách phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng và nhái

Trên thị trường Việt Nam hiện nay phụ tùng ô tô chính hãng và hàng nhái tràn lan khiến người mua rất dễ bị nhầm lẫn. Kết quả là bỏ số tiền lớn nhưng mua phải sản phẩm chất lượng kém, nhanh hỏng hóc, thậm chí gây nguy hiểm khi lái xe.

Phụ tùng ô tô hiện bị làm giả, làm nhái rất nhiều

Dưới đây là những dấu hiệu để phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng và hàng nhái:

  • Bao bì: Bao bì của phụ tùng ô tô chính hãng được thiết kế với tiêu chuẩn và quy định riêng của nhà sản xuất, do vậy hàng nhái thường không thể giả bao bì một cách tinh xảo hoàn hảo được.
  • Tem chống hàng giả: phụ tùng ô tô chính hãng có tem chống hàng giả trên bao bì, đây là dấu hiệu nhận biết dễ dàng song hiện nay có khá nhiều tem chống hàng giả fake, khó phân biệt.
  • Mã code: phụ tùng ô tô chính hãng sẽ có mã code chuẩn mà nhà sản xuất cung cấp, có thể kiểm tra bằng thiết bị đọc mã vạch và tra cứu thông tin chi tiết trên website của hãng.

Khác với phụ tùng ô tô chính hãng, hàng nhái thường chế tác kém tinh xảo, đóng trong bao bì xấu, không có tem chống hàng giả hoặc tem không đúng. Nếu mua hàng giả này, khách hàng sẽ không được bảo hành và đảm bảo chất lượng từ hãng.

3.   Mua phụ tùng ô tô chính hãng ở đâu?

Việc phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng và nhái với người không có kinh nghiệm không hề dễ dàng. Do vậy cách tốt nhất là nên chọn mua ở địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp phụ tùng chính hãng.

Một trong những địa chỉ mua phụ tùng ô tô chính hãng uy tín mà bạn có thể tin tưởng là Garage.vn. Đây là đơn vị hoạt động nhiều năm, có cửa hàng và xưởng tại TPHCM, là nơi nhiều chủ xe lựa chọn và tin tưởng mua, thay thế phụ tùng phụ kiện ô tô chính hãng chất lượng.

Garage.vn chuyên cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng

Nếu bạn đang cần mua, thay thế phụ tùng ô tô chính hãng cho xế yêu của mình, hãy liên hệ với Garage.vn để được tư vấn nhé.