Điều hòa Buick GL8 không hoạt động và nhiệt độ bên ngoài không chính xác

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một trường hợp thực tế về cách giải quyết điều hòa buick GL8 không hoạt động và nhiệt độ bên ngoài hiển thị không chính xác trên bảng đồng hồ .

Điều hòa Buick GL8 không hoạt động và nhiệt độ bên ngoài không chính xác-2

Thông tin xe: Buick GL8 3.0 MPV 2007, đã đi 150.000 km.

Triệu chứng Sự cố: Có thông báo lỗi hiển thị nhiệt độ bên ngoài trên bảng đồng hồ và điều hòa không hoạt động.

Kiểm tra tra soát và phân tích:

Chúng tôi tiến hành kiểm tra toàn diện hệ thống điều hòa không khí để khẳng định rằng nó vẫn ổn định. Áp suất cao của chất lượng làm lạnh là 2,3 MPa và áp suất thấp là 0,3 MPa khi máy chạy không tải. Cả hai đều có hiệu suất cao và điều hòa không khí làm mát. Phát hiện bộ điều khiển không khí, không tồn tại mã lỗi.

Chúng tôi lái xe để kiểm tra cá nhân. Điều hòa không khí hoạt động bình thường và nhiệt độ bên trong làm mát giảm nhanh chóng, nhiệt độ bên ngoài là 37℃. Nhưng khi xe ở tốc độ thấp, điều kiện không khí trở nên tồi tệ nhất. Nhiệt độ bên trong tăng nhanh. Và nhiệt độ bên ngoài là 52℃. Triệu chứng này biến mất khi xe chạy ở tốc độ cao.

Ta thấy biến nhiệt bên ngoài được gắn trước tản nhiệt động cơ, có thể thấy nhiệt độ hiển thị cao ở tốc độ thấp có liên quan đến nhiệt độ không khí trong khoang động cơ cao. Sự cố bất thường về nhiệt độ này cũng là nguyên nhân dẫn đến áp suất cao của chất làm lạnh. Nhiệt độ khoang máy cao chứng tỏ hệ thống làm mát động cơ có vấn đề. Nhưng chúng tôi đã quan sát được nhiệt độ của nước khi chúng tôi lái xe và không thấy bất thường. Phân tích nhiệt độ không khí trong khoang động cơ tăng lên là do nhiệt độ của bề mặt tản nhiệt, cho thấy nhiệt độ của chất làm mát cao hơn bình thường. Sau khi nhiệt độ của chất làm mát tăng lên, chênh lệch nhiệt độ với không khí xung quanh xe tăng lên, giúp cải thiện hiệu quả tản nhiệt của bộ tản nhiệt ở mức định mức nhất,nhưng tình trạng ngưng trệ máy lạnh trở nên rất bất lợi. Trong trường hợp này, hệ thống làm mát có thể đáp ứng yêu cầu làm mát của động cơ, bằng chứng là quá trình trao đổi nhiệt của chất làm mát diễn ra bình thường, vấn đề nằm ở lượng không khí của quạt làm mát trên.

Điều hòa Buick GL8 không hoạt động và nhiệt độ bên ngoài không chính xác-1

1:18 China SGM Buick GL8 MPV Diecast Model Car | eBay

Giải pháp: Thay thế quạt làm mát. Chúng tôi đã lái chiếc xe trở lại và sự cố đã được giải quyết.

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 0911.560.560 – 0909.880.768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán tại đây

Solverwp- WordPress Theme and Plugin