Cách chuyển cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET

Cáp Ethernet to OBD2 (ENET) là một loại phần cứng để thay đổi các tính năng trên xe F-Series của bạn khi bạn sử dụng E-sys, Toolset32, ISTA P/D hoặc bất kỳ công cụ lập trình nào khác của BMW. Ở đây tôi chia sẻ kinh nghiệm của mình về cách xây dựng cáp ethernet bmw sang cáp obd2 từng bước.

Công cụ bạn cần:

1.RJ-45 Công cụ uốn

2. Đồng hồ vạn năng

3. OBD2

4. Đầu nối RJ-45

5. Dụng cụ hàn sắt hàn. Điện trở 6.510 ohm hoặc 560 ohm 1/4 watt

7. Và bất kỳ tài liệu nào khác…

Cách xây dựng Cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET Từng bước-1

 

Hình trên cho thấy các công cụ tôi sử dụng để tạo cáp ENET. Công cụ đặc biệt duy nhất là máy uốn cáp mạng. Tôi đang sử dụng một đồng hồ vạn năng đơn giản và rẻ tiền để chỉ ra rằng bạn không cần bất kỳ thứ gì đặc biệt để kiểm tra cáp của mình. Thứ duy nhất còn thiếu trong hình là Đầu nối OBD2.

Sau đây là hướng dẫn về cách tự tạo cáp ethernet thành cáp obd2.

Bước 1: Trước tiên, tôi kiểm tra điện trở để đảm bảo rằng nó không dao động khắp nơi. Miễn là nó ổn định trong khoảng từ 506 đến 560 ohms, bạn đã được thiết lập. Tôi sử dụng điện trở 510 ohm, 1/4 watt, nhưng những người khác đã sử dụng điện trở 560 ohm, 1/4 watt và hoàn toàn ổn.

Cách xây dựng Cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET Từng bước-2

 

Bước 2: Đeo bộ bảo vệ cáp khởi động RJ-45 và đầu nối OBD2. Bạn không muốn uốn RJ-45 hoặc hàn đầu nối OBD2 của mình chỉ để phát hiện ra rằng bạn đã quên đặt những thứ này lên cáp trước.

Cách xây dựng Cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET Từng bước-3

Bước 3: Chuẩn bị đầu nối OBD2. Trình kết nối bên dưới là cách tôi nhận chúng từ Trung Quốc. Sau đó, tôi thêm nhiều vật hàn hơn vào các chân riêng lẻ bằng cách đóng hộp từng chân (đầu nối bên trái). Bạn cũng có thể thấy rằng có các số trên đầu nối. Điều này làm cho việc xác định những gì ghim của bạn làm việc với khá nhiều bằng chứng ngu ngốc. Bạn cũng có thể luồn dây qua các lỗ trên bảng và hàn chúng vào các chốt ở phía bên kia. Tôi không làm điều này bởi vì nó không phải là một quá trình đơn giản như hàn trực tiếp vào các chân ở đây.

Cách xây dựng Cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET Từng bước-4

Bước 4: Điều này cho thấy các dây chúng tôi sẽ sử dụng để kết nối với đầu nối OBD2. Trong trường hợp này, chúng tôi đang sử dụng cáp CAT5e và tôi đã hoàn thành việc đóng hộp dây. Bạn không nên tước quá nhiều vỏ ra khỏi dây. Tôi cắt các dây không sử dụng ở các độ dài khác nhau để tránh bị đoản mạch.

Cách xây dựng Cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET Từng bước-5

Các bước nối dây là:

Trắng với Sọc Xanh lục – Chốt 3

Màu nâu – Chân cầu 4 & 5

Màu xanh lá cây – Chốt 11

Màu trắng với sọc cam – Pin 12

Cam – Chốt 13

Cách xây dựng Cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET Từng bước-6

 

Tôi nghĩ điều quan trọng là không bị cuốn vào màu sắc. Miễn là bạn có cùng một dây được kết nối giữa OBD2 và RJ-45, bạn sẽ ổn.

Bước 5: Đây là mặt RJ-45. Bạn sẽ cắm dây vào RJ-45 với vị trí như trong hình.

Các bước nối dây là:

Trắng với sọc xanh lá cây – Chốt 1 (Bên trái)

Màu xanh lá cây – Chốt 2

Màu trắng với sọc cam – Pin 3

Màu xanh lam – Chân 4 (Không sử dụng)

Trắng với sọc xanh lam – Chân 5 (Không sử dụng)

Cam – Chốt 6

Màu trắng với sọc nâu – Chốt 7 (Bên phải)

Màu nâu – Còn lại đầu nối (Xem hình tiếp theo)

Cách xây dựng Cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET Từng bước-7

 

Bước 6: Tại đây, các dây đã được luồn vào RJ-45 nhưng chưa được uốn. Bạn có thể thấy màu nâu dây nằm bên ngoài đầu nối. Chúng tôi sẽ sử dụng dây này để nối đất đầu nối OBD2 đến RJ-45 được che chắn, do đó sẽ nối đất với vỏ và khung NIC của bạn máy tính hoặc máy tính xách tay. Nhiều người bỏ qua bước này và dây cáp của họ vẫn hoạt động bình thường. TÔI chỉ muốn chắc chắn rằng tôi đã theo sát sơ đồ nhất có thể.

Cách xây dựng Cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET Từng bước-8

Đây là RJ-45 đã hoàn thành. Dây màu nâu được hàn vào vỏ được che chắn của RJ-45 và sẵn sàng được bao phủ bởi đầu nối khởi động.

Cách xây dựng Cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET Từng bước-9

Bước 7: Bật đầu nối OBD2 ngay bây giờ. Đây là nơi mà phần lớn hàn của bạn sẽ được. Bạn không nên lo lắng về kỹ năng hàn của mình vì sẽ không có ai khác xem tác phẩm của bạn. Điều đó và nó sẽ được bao phủ bởi vỏ của đầu nối OBD2. Tôi đã hàn điện trở 510 ohm, 1/4 watt để kết nối các chân 8 và 16 với nhau. Thật dễ dàng!

Cách xây dựng Cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET Từng bước-10

Đây là màu nâu (chân 4 & 5) và màu trắng với dây sọc xanh lục (chân 3) được hàn. Chúng được kết nối ở phía RJ-45 với vỏ kim loại và chân 1 tương ứng.

Cách xây dựng Cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET Từng bước-11

Bước 8: Được rồi, chúng ta sắp hoàn thành rồi. Đây là màu xanh lá cây (chân 11), màu trắng với sọc cam (chân 12) và màu cam (chân 13) được hàn. Chúng được kết nối ở phía RJ-45 với chân 2, chân 3 và chân 6 tương ứng.

Cách xây dựng cáp BMW Ethernet sang cáp OBD2 ENET từng bước-12

Hình ảnh lớn về tất cả các kết nối ở phía đầu nối OBD2. Tôi luôn thêm chất hàn bổ sung vào các kết nối sau khi kết nối chúng lần đầu để đảm bảo rằng chúng không thể ngắt kết nối khỏi việc sử dụng hàng ngày. Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là sử dụng đồng hồ vạn năng của mình để đảm bảo rằng bạn có sự liên tục tốt trong các dây giữa đầu nối OBD2 và RJ-45; và rằng điện trở đang đăng ký đọc ohm chính xác. Xem đó là dễ dàng!

Cách xây dựng Cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET Từng bước-13

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đây là các đầu nối đã hoàn thành.

Thông tin cuối cùng của tôi là vị trí các bộ phận.

Tôi lấy điện trở từ một cửa hàng cung cấp thiết bị điện tử địa phương, nhưng bạn có thể lấy chúng từ Radio Shack nếu bạn đang gặp khó khăn. Chúng là một điện trở tiêu chuẩn và có sẵn ở Mỹ. Nếu bạn ở Châu Âu, bạn sẽ có thể tìm nguồn điện trở 511 ohm, 0,6 watt trong danh sách sơ đồ khá dễ dàng. Vì 510 và 560 ohm, các đơn vị 1/4 watt hoạt động và tôi có thể lấy chúng bằng cách lái xe 15 phút, đó là những gì tôi sử dụng. RJ-45 được che chắn đến từ một nhà cung cấp trực tuyến. Bạn cũng có thể mua chúng với số lượng nhỏ như 10 cái trên eBay. Bạn cũng có thể sử dụng giắc cắm có vỏ phi kim loại tiêu chuẩn. Tôi độc quyền sử dụng giắc cắm có vỏ bọc trong cáp mạng mà tôi xây dựng nên đây là một lựa chọn dễ dàng đối với tôi.

Cách xây dựng Cáp BMW Ethernet sang OBD2 ENET Từng bước-14

Cuối cùng, tôi nhận được đầu nối OBD2 từ Trung Quốc thông qua người bán trên eBay. Bạn đang tìm nam nối mi. Tôi chưa gặp bất kỳ vấn đề nào về chất lượng với các đầu nối mà tôi nhận được nhưng việc vận chuyển có thể mất một lúc, vì vậy hãy đảm bảo tính đến vấn đề này. Thực hiện Tìm kiếm trên eBay cho: Đầu nối OBD2 phổ quát Tôi sẽ đăng một liên kết nhưng chúng không tồn tại lâu sau khi phiên đấu giá kết thúc, vì vậy sẽ rất lãng phí thời gian.

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 0911.560.560 – 0909.880.768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán tại đây