Khắc phục Ford Edge Passive Keyless Entry không hoạt động

Một chiếc Ford Edge sản xuất năm 2016, Turbo tăng áp 2.7T đã đi 10 nghìn km, chủ xe mô tả: chức năng khóa và mở khóa hệ thống điều khiển từ xa không hoạt động được, nhưng chìa khóa từ xa có thể khóa và mở khóa cửa. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ một thực tế trường hợp về cách giải quyết Rắc rối nhập không cần chìa khóa thụ động của Ford Edge .

Sự cố mất chìa khóa Ford

Kiểm tra sự cố:

Các kỹ thuật viên đã kiểm tra sự cố mà chủ sở hữu mô tả và phát hiện khóa trung tâm xe không có bất kỳ phản hồi nào khi chạm vào chốt khóa trên tay nắm cửa. Sử dụng chìa khóa điều khiển từ xa để khóa cửa, nó hoạt động chính xác. Nhưng khóa điều khiển không thể mở khóa khi kỹ thuật viên kéo từng cửa một. Sau đó thử mở và khóa cốp tự động bằng cách vẫy chân dưới cản, nó có thể hoạt động chính xác. Cuối cùng, sử dụng chìa khóa điều khiển từ xa để mở cửa và sau đó khởi động động cơ trơn tru.

 

Phân tích sự cố:

Theo hiện tượng thử nghiệm trên, chúng ta có thể nhận được các đánh giá dưới đây:

1. Phím điều khiển từ xa và ăng-ten ngoài hoạt động chính xác.

2.Chức năng Keyless của thân cây hoạt động chính xác.

3. Động cơ khởi động không cần chìa hoạt động chính xác.

4. Chỉ có chức năng keyless của 4 cửa hoạt động bình thường.

Kỹ thuật viên phát hiện xe bằng IDS, nhưng không tồn tại mã sự cố liên quan. Phân tích nguyên lý điều khiển của khóa trung tâm cho thấy rằng điều khiển hệ thống không cần chìa của ford bằng BCM, vì vậy kỹ thuật viên đã phát hiện BCM bằng IDS, tìm thấy DTC hiển thị như hình bên dưới.

Ford Edge Passive Keyless Entry Rắc rối do GND-1

Kết quả phân tích ở trên chỉ ra rằng “ngắn mạch và nguồn điện hoặc hở mạch”, điều này nhắc nhở rằng chúng ta cần tập trung vào việc kiểm tra mạch điện, minh họa bên dưới. Bốn tay nắm bên ngoài của cửa được cung cấp điện riêng nên khả năng xảy ra sự cố về điện là thấp. Chúng ta cần kiểm tra phần tương hỗ của mạch 4 cửa. Theo sơ đồ mạch, kỹ thuật viên kiểm tra nối đất ô tô.

Khi đo đầu nối dây giữa C2280E và 20, nó cho thấy ∞(0Ω bình thường). Ngắt kết nối đầu nối cáp C2280E, và ở đó không có bất kỳ sự cố nào khi kiểm tra các thiết bị đầu cuối một cách cẩn thận. Mặt đất của các cửa đang kết nối với BCM, kỹ thuật viên nghi ngờ BCM bị hỏng dẫn đến sự cố tiếp đất. Để xác minh dự đoán này, kỹ thuật viên đã thay thế một mặt đất khác cho 20 thiết bị đầu cuối. Sau khi thay thế, hệ thống không cần chìa khóa hoạt động tốt.

Ford Edge không cần chìa khóa

 

Giải pháp sự cố:

Thay một BCM mới.

Phần kết luận:

Chúng ta cần nắm vững nguyên tắc làm việc khi sửa chữa. Tìm ra sự cố thường gặp bằng cách kiểm tra, nó sẽ cải thiện hiệu quả của chúng ta.

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 0911.560.560 – 0909.880.768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán tại đây