Lexus RX200T tắt nguồn: Âm thanh và màn hình hiển thị vẫn hoạt động

Xe Lexus RX200T sản xuất 2015 đi được 300 km thì bị sự cố: Tắt nguồn mà âm thanh và màn hình vẫn hoạt động . Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa sự cố này.

Thiết kế nội thất sang trọng

Chẩn đoán phân tích sự cố Lexus RX200T off chìa mà âm thanh và màn hình hiển thị vẫn hoạt động:

Lexus RX200T xảy ra sự cố này: âm thanh và màn hình hiển thị vẫn hoạt động sau khi tắt nguồn và các thiết bị điện khác: điều hòa, sưởi ghế có thể tắt đúng cách.

 

Thông thường, âm thanh và màn hình hiển thị sẽ tắt, thiết bị sẽ ở trạng thái không hoạt động sau khi tắt nguồn. Nhưng bây giờ, công tắc nguồn đã tắt, thiết bị vẫn hoạt động, điều đó cho thấy nguồn điện cung cấp cho chúng không bị cắt. Khi khắc phục sự cố, trước tiên bạn cần kiểm tra nguồn điện âm thanh và hiển thị.

Bên dưới hiển thị sơ đồ hệ thống âm thanh: cụm radio có ba cực nguồn: +B1 (nguồn điện pin), ACC1 (nguồn điện ACC), IG (nguồn điện IG ON ).

Miễn là nguồn điện ACC và +131, đài có thể hoạt động bình thường. Phân tích mạch nguồn điện đài và triệu chứng sự cố, khuyến cáo rằng có lỗi trong mạch nguồn điện ACC1.

Mạch màn hình hiển thị cũng giống như hệ thống radio, bạn chỉ cần kiểm tra mạch radio trước. Lexus RX200T là xe mới chưa hề bị hỏng dây và sửa chữa gì.

Lexus RX200T tắt nguồnÂm thanh và màn hình hiển thị vẫn hoạt động-1

Khi kỹ thuật viên tháo đầu nối của ổ cắm điện dạng máy lọc không khí, sự cố biến mất, radio và màn hình hiển thị có thể tắt chính xác. Và cắm lại đầu nối máy lọc không khí, sự cố lại xuất hiện. Sau khi kiểm tra lại nhiều lần, kết quả kiểm tra giống nhau: vấn đề này là do đầu nối máy lọc không khí.

 

Tóm tắt bảo trì:

1. Tại sao máy lọc không khí lại gây ra sự cố và ảnh hưởng đến hoạt động của bộ đàm?

Máy lọc không khí được trang bị nguồn điện tích hợp, nó hoạt động chính xác nhờ nguồn điện tích hợp khi nguồn điện bên ngoài bị cắt.

Khi nguồn điện của ACC hoặc IG ở vị trí bật, máy lọc không khí sẽ chạy bằng xe.

Khi bạn tắt nguồn điện của xe, nguồn điện của ổ cắm điện của xe bằng nguồn điện tích hợp trong máy lọc không khí.

Sau đó, ổ cắm điện cung cấp điện cho mạch ECU-ACC. màn hình vẫn hoạt động sau khi cắt điện.

Lexus RX200T tắt nguồnÂm thanh và màn hình hiển thị vẫn hoạt động-2

2. Có rất nhiều phụ kiện trên xe được trang bị chức năng sạc và xả, chẳng hạn như máy ghi âm lái xe, máy lọc không khí ô tô, sạc Po, v.v., hầu hết các thiết bị này thông qua kết nối bật lửa hoặc cổng nguồn bên ngoài để lấy điện , khi xe bị sự cố liên quan đến điện, trước hết chúng ta nên ngắt kết nối các thiết bị phụ này, để tránh đi đường vòng.

3. Nhiều thiết bị bổ sung của xe có lỗi thiết kế và thiếu cân nhắc về tác động của xe. Nó sẽ dẫn đến nhiều hỏng hóc của xe, chẳng hạn như: tăng dòng điện ký sinh, mất toàn bộ pin, không thể nhận tín hiệu GPRS, v.v. loại trừ Mất điện, trước hết phải ngắt kết nối các thiết bị phụ kiện này, để tránh đi đường vòng.

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 0911.560.560 – 0909.880.768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán tại đây