Đặt lại mô-đun BMW FRM: Bộ đếm ngắn mạch

Nhiều người gặp khó khăn với việc đặt lại bộ đếm ngắn mạch trong các mô-đun FRM, vì vậy tôi chia sẻ hướng dẫn về cách đặt lại bộ đếm ngắn mạch. Bộ đếm ngắn mạch FRM1 và FRM2 có thể được đặt lại thành công bằng phương pháp này.

Lưu ý: Bạn tự chịu rủi ro khi tiếp tục, đây chỉ là cách giải thích của tôi cho giá trị giáo dục/giải trí mà thôi. Tôi không chịu trách nhiệm về việc bạn làm nổ xe hoặc làm hỏng các mô-đun của mình. Tôi nghiêm túc đấy!

 

Trước hết, đây là các tệp tương ứng với các phiên bản FRM tương ứng của chúng. Các tệp nhóm này có thể được sử dụng cho bất kỳ khung gầm nào sử dụng mô-đun FRM. Thật không may, tôi không biết các tệp nhóm cho các mô-đun LM nhưng điều này có thể được tìm thấy nhanh chóng và dễ dàng thông qua thử và sai. Có thể tìm thấy vị trí mặc định cho các tệp này tại đây: C:\EDIABAS\Ecu\

Đối với FRM1, sử dụng FRM_87.prg
Đối với FRM2 hoặc FRM3, sử dụng FRM_70.prg
LƯU Ý: Tôi chưa đặt lại bộ đếm ngắn mạch trên mô-đun FRM3 nhưng cùng một tệp nhóm được sử dụng trong INPA để đọc/xóa lỗi, chạy kích hoạt, hiển thị dữ liệu trực tiếp, v.v. Vì vậy, tôi cho rằng tệp nhóm này sẽ hoạt động đối với các mô-đun FRM3. Bạn có thể sẽ biết ngay vì Tool32 thậm chí có thể không tải các bảng sau khi mở tệp nhóm ở bước 3. Nó có thể dẫn đến lỗi IFH-0018 nếu không thể tải tệp nhóm/kết nối với mô-đun đúng cách. Vui lòng xác nhận nếu bạn làm cho nó hoạt động. TIA!

Đặt lại mô-đun BMW FRM: Bộ đếm ngắn mạch:

Bước 1: Kết nối cáp của bạn. Giao diện không thành vấn đề (ICOM, DCAN, ADS, ENET, v.v.) miễn là nó được thiết lập đúng cách trong tệp cấu hình EBIABAS.ini. Bạn PHẢI kết nối với ô tô để tải các tệp SGBD hoặc Nhóm! Nếu không, bạn sẽ gặp lỗi com IFH-0018 hoặc IFH-0009 và các cửa sổ trống.

Bước 2: Mở Tool32.

Bước 3: Tải tệp SGBD hoặc tệp nhóm. Điều này có thể được thực hiện theo một trong 3 cách được mô tả dưới đây. Sau khi tệp được tải, bạn sẽ thấy 4 cửa sổ khác nhau mở ra. Ảnh chụp 4 cửa sổ được đính kèm ở cuối bài đăng này (1 Open.jpg)
3a. Tệp, Tải SGBD, Tệp nhóm
3b. Nhấn F3
3c. Chọn nút nhỏ ở góc trên cùng bên trái trông giống như một thư mục có
mũi tên cong phía trên.

Cách Đặt Lại Bộ Đếm Ngắn Mạch Trong FRM Module-1 (1)

Bước 4: Điều hướng đến cửa sổ có nhãn “Tabellen-Info.” Trong menu thả xuống, hãy chọn “LAMPNRTEXTE[x][xx].” [x][xx] có thể khác với bạn. Của tôi là [3][33] nhưng điều này hoàn toàn không thành vấn đề. Bảng này liệt kê các thiết bị cố định đèn (phải) và ID tương ứng của chúng (trái). Các ID này là các đối số bạn cần nhập để thực hiện công việc của mình. Lưu ý (các) ID đèn cho (các) vật cố định bị tắt. Tôi đã đính kèm danh sách này bên dưới và dịch nó sang tiếng Anh cho tệp nhóm FRM_87.prg. ID FRM_70.prg có thể khác nhưng bản dịch phải giống nhau.

Cách Đặt Lại Bộ Đếm Ngắn Mạch Trong FRM Module-1 (2)

Bước 5: Khi bạn đã sẵn sàng (các) ID đèn, bạn có thể chọn cửa sổ “Chọn công việc:FRM_XX” và ở phía bên trái, bạn sẽ thấy các công việc khả dụng cho thiết bị điều khiển của mình. Khoảng 1/3 quãng đường từ dưới lên, chọn công việc “_reset_kurzschluss_sperre.”

Cách Reset Bộ Đếm Đoản Mạch Trong FRM Module-1 (3)

Bước 6: Bây giờ hãy nhập ID đèn hoặc “đối số” của bạn vào trường. KHÔNG cần phải chọn hộp kiểm cho “Dữ liệu”. Nếu công việc không thực thi đúng cách, bạn có thể thử đánh dấu vào ô này.
Cách Đặt Lại Bộ Đếm Ngắn Mạch Trong FRM Module-1 (4)

Bước 7: Chạy công việc. Điều này có thể được thực hiện theo 2 cách. Khi công việc chạy, một cửa sổ khác sẽ xuất hiện phía trước màn hình và sẽ cho biết trạng thái công việc. Bạn đang tìm kiếm kết quả, “OK.” Bất kỳ phản hồi nào khác cho biết rằng công việc không thực hiện thành công.
7a. Công việc, Bắt đầu Công việc một lần duy nhất
7b. Nhấn F5
Cách Đặt Lại Bộ Đếm Ngắn Mạch Trong FRM Module-5

Bước 8: Sau khi bạn nhận được phản hồi “OK”, bạn có thể đóng Tool32 và sử dụng INPA hoặc bất kỳ chương trình/phương pháp nào bạn sử dụng để xóa mọi lỗi còn lại.

Giờ đây, bạn sẽ không còn gặp lỗi đoản mạch nữa và nguồn điện sẽ được khôi phục cho thiết bị cố định của bạn; được cho là không có quần short vật lý trong dây nịt hoặc bất kỳ vấn đề nào khác.

Nếu các bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào, vui lòng cho tôi biết bằng cách trả lời chủ đề này. Vui lòng KHÔNG PM cho tôi. Bằng cách này, tất cả các vấn đề có thể được ghi lại ở đây trong chuỗi.
Đèn ID Đèn cố định Đèn
chiếu xa 0x00, Đèn chiếu góc trái hoặc E92/3
Đèn chiếu gần 0x01, Đèn chiếu góc bên phải hoặc E92/3 Đèn chiếu gần
0x02, Đèn
chiếu gần bên trái 0x03, Đèn đỗ xe 0x04 bên phải
, Đèn
đỗ xe 0x05 bên trái,
Đèn sương mù 0x06 bên phải, Trái, Trước
0x07 Đèn sương mù, Phải, Trước 0x08 Đèn xi nhan,
Trái , Trước 0x09 Đèn xi nhan, Phải, Trước 0x0A Đèn xi nhan, Trái, Sau 0x0B Đèn xi nhan, Phải, Sau 0x0C Chưa gán 1 Nút WBL chiếu sáng 0x0D? Đèn phanh 0x0E, bên trái

Đèn phanh 0x0F,
Đèn phanh bên phải
0x10, Đèn hậu/Đèn phanh 0x11 ở giữa, Đèn chạy ban ngày bên trái 1 hoặc E92/3 Đèn hậu/Đèn phanh
0x12, Đèn chạy ban ngày 1 hoặc E92/3 bên phải
Đèn hậu/Đèn phanh 0x13, Đèn hậu bên trái 2
0x14 /Đèn phanh, Phải 2
Đèn chiếu sáng biển số 0x15
, Đèn nội thất
0x16, Đèn sương mù 0x17, Trái,
Đèn sương mù sau 0x18, Phải,
Đèn lùi 0x19 phía sau, Đèn lùi
0x1A
bên trái, Hiển thị lực phanh 0x1B bên phải,
Màn hình hiển thị lực phanh 0x1C bên trái, Phải
0x1D Kẹp 58g
Điều khiển đèn lái LED
0x1E Đèn LED chiếu sáng trường phía trước
0x1F Đèn không xác định 0xFF

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 0911.560.560 – 0909.880.768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán tại đây