Toyota Carola Báo Lỗi Đèn Check Engine

Vài ngày trước, một trong những người đọc blog của tôi, Mark, đã gửi một e-mail về cách giải quyết Đèn kiểm tra động cơ Toyota Carola Bật . Và tôi đặt nội dung email của anh ấy ở đây với mục đích chia sẻ. Hy vọng kinh nghiệm của anh ấy hữu ích cho bạn.

Cách sửa chữa Toyota Check Engine Light424

Toyota Carola Báo Lỗi Đèn Check Engine:

Tuần này, chiếc Toyota Carola 07 đã được đưa đến ga ra của tôi để sửa chữa. Điều rất quan trọng là liên lạc với chủ xe trước khi bạn bắt đầu sửa chữa. Vì vậy, tôi đã hỏi người chủ xe khi nào anh ta nhận thấy vấn đề. Theo chủ xe, đèn check engine trên xe bất ngờ sáng, kèm theo tiếng ồn phát ra từ ống xả khi tăng tốc. Anh cũng tìm thấy vết đen ở ống xả.

Cách sửa chữa Toyota Check Engine Light1062Cách sửa chữa Toyota Carola Check Engine Light1065

Tôi sử dụng công cụ OBD2 , Toyota IT2  để lấy mã sự cố và khắc phục lỗi cuộn dây đánh lửa và lỗi cảm biến nhiệt độ khí nạp. Tôi đã cố xóa các mã lỗi. Nhưng lỗi cảm biến nhiệt độ khí nạp thì không xóa được. Tôi đọc luồng dữ liệu hệ thống từ công cụ chẩn đoán của Toyota và xác minh rằng có điều gì đó không ổn với cảm biến nhiệt độ khí nạp. Xét thấy có vết đen ở ống xả, tôi sợ vấn đề có thể do quá trình đốt cháy không tốt.

 

Vì vậy, tôi đã tháo rời 4 cuộn dây khởi động và bugi để kiểm tra thêm. Thật ngạc nhiên, cả 4 cuộn dây đều có chiều dài khác nhau và bugi bị cháy nghiêm trọng (Tôi tin rằng nhiều bạn có thể xử lý vấn đề này.) Theo dữ liệu từ Toyota IT2, đầu cảm biến nhiệt độ khí nạp đã bị mòn . Vì vậy, tôi đã kiểm tra điện áp của cảm biến bằng  đồng hồ vạn năng và thấy rằng nhiệt độ khí nạp không thay đổi chút nào.

 

Tôi đã thay thế bốn cuộn dây khởi động, bugi và đồng hồ đo lưu lượng gió, đồng thời làm sạch sâu hệ thống dầu, và các sự cố sau đó đã được khắc phục.

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 0911.560.560 – 0909.880.768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán tại đây