Nguyên lý hoạt động của Auto Transponder Key Chip

Chip chìa khóa tự động Transponder là gì?

Chip chìa khóa transponder trong lĩnh vực ứng dụng ô tô, nó được gọi là hệ thống chuyển tiếp khớp nối từ tính. Hệ thống chuyển tiếp khớp nối từ tính về cơ bản là thụ động, chip không cần nguồn điện liên tục. Khi chip ở dải sóng điện từ 125KHz, chip bộ phát đáp sẽ tạo ra một tập hợp tín hiệu mã, phạm vi thường từ 1cm ~ 15cm. Tín hiệu mã này là tần số vô tuyến, nó có thể xuyên qua các vật liệu vật lý để chip có thể được định vị bên trong chìa khóa thông minh, cắt laser toàn bộ- trong một, switchblade.

 

Nguyên lý hoạt động của Auto Transponder Key Chip:

Thông thường, trong hầu hết các hệ thống cố định xe hơi, việc nhận dạng chip là tương tự nhau. Khi bạn tra chìa khóa vào ổ điện và xoay nó sang vị trí “BẬT” hoặc khởi động động cơ, cuộn dây cảm ứng xung quanh ổ điện sẽ gửi một sóng điện từ.

Sóng điện từ làm cho chip bộ phát đáp của chìa khóa được lắp vào ổ điện tạo ra tín hiệu được mã hóa. Thông thường, tín hiệu là một dãy chữ và số, được nhận dạng dưới dạng mã nhận dạng. Mã nhận dạng sẽ được gửi đến ECU (Bộ điều khiển điện tử).

Nếu tín hiệu được nhận dạng là tín hiệu được lưu trong bộ nhớ ECU (nhận ủy quyền), thì chìa khóa có thể thực hiện khóa, mở khóa, khởi động động cơ và các chức năng khác.

chip chìa khóa transponder chip key

Cách bỏ qua chìa khóa chip Transponder:

Lấy chìa khóa bộ phát đáp của bạn và đặt đầu nhựa vào một chiếc kìm. Nhẹ nhàng nắm kìm và tháo đầu chìa khóa.

Nếu nó không dễ tuột ra, hãy nắm đầu kim loại của chìa khóa bằng bề mặt phẳng của kìm khác và kéo nhẹ theo hướng ngược lại cho đến khi đầu chìa khóa trượt ra.

Không kéo bằng kìm bằng cách nắm răng của chìa khóa; bạn sẽ ảnh hưởng đến khả năng xoay lẫy của chìa khóa khi đánh lửa.

Auto Transponder Key Chips Phân loại

1 chip mã cố định

Mã của chip cố định là cố định, mã là một tập hợp các chuỗi chữ và số được tạo bởi các số, chữ cái. Khi bạn khởi động động cơ, chuỗi chữ và số được cố định.

 

2 Chip mã lăn

Loại chip chìa khóa transponder này an toàn hơn so với chip mã cố định. Bởi vì mỗi nút của chìa khóa tương ứng với một mã điện tử khác nhau và các mã này sẽ thay đổi khi bạn khởi động động cơ mỗi lần nên khó sao chép mã chip chìa khóa.

 

Thinktool Master Malaysia Auto Diagnostic Scanner Melaka, Malaysia Supplier, Suppliers, Supply, Supplies | OBD Automotive Technology Sdn Bhd

MÁY CHẨN ĐOÁN PROGRAMMING ONLINE THINKTOOL MASTER

Máy đọc lỗi ô tô Launch X431 PRO V5.0

MÁY CHẨN ĐOÁN ĐA NĂNG LAUNCH X431 PRO V5.0

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 081 307 6060 – 0909 880 768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán tại đây