Chevrolet Cruze Lỗi B3101 B3031 Chìa khóa không hoạt động

Xe Chevrolet Cruze sản xuất 2015 đã đi 30.000 km, chủ xe mô tả là remote không hoạt động. Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa remote Chevrolet Cruze.

 

Chevrolet Cruze gặp lỗi B3101 B3031 Chìa khóa không hoạt động

Phân tích sự cố:

Kỹ thuật viên nhận thấy chức năng của điều khiển từ xa không hợp lệ và không thể sử dụng điều khiển từ xa để điều khiển xe. Nhưng bảng điều khiển trung tâm hoạt động bình thường, điều đó cho thấy rằng chỉ có sự cố từ xa.

Và các kỹ thuật viên được tìm thấy bên dưới DTC:

B3101 : Mạch liên kết dữ liệu nhập không cần chìa khóa

B3031: Bộ điều khiển hệ thống bảo mật ở chế độ tìm hiểu

 

Sau khi tham khảo hướng dẫn sử dụng có liên quan, BCM giao tiếp với bộ nhận khóa cửa bằng mạch dữ liệu nối tiếp nhập không cần chìa khóa. Bộ vận chuyển đã gửi tín hiệu đến bộ nhận cửa từ xa khi nhấn bất kỳ nút nào trên hệ thống nhập không cần chìa khóa. Theo tín hiệu được gửi bởi bộ nhận khóa cửa từ xa, BCM thực hiện hành động có liên quan.

 

DTC B3031 Mô tả:

Khi tìm hiểu một khóa được mã hóa, mô-đun ngăn chặn hành vi trộm cắp (TDM) được đặt ở chế độ tìm hiểu. DTC B3031 sẽ tự động đặt làm chỉ báo cho biết hệ thống đang ở chế độ tìm hiểu chứ không phải là chỉ báo lỗi. Sau khi khóa mã hóa được học, chế độ học sẽ bị thoát và xóa DTC. Nếu TDM không thoát khỏi chế độ tìm hiểu, B3031 sẽ duy trì hiện tại và chỉ báo lỗi.

DTC B3101 Mô tả:

Mô-đun điều khiển thân xe (BCM) giao tiếp với bộ thu khóa cửa điều khiển từ xa thông qua các mạch dữ liệu nối tiếp nhập không cần chìa khóa. Khi nhấn bất kỳ nút nào trên bộ phát lối vào không cần chìa khóa, bộ phát sẽ gửi tín hiệu đến bộ thu khóa cửa điều khiển từ xa. Bộ thu khóa cửa điều khiển từ xa gửi yêu cầu chức năng tới BCM, tùy thuộc vào nút nào được nhấn trên bộ phát. BCM nhận được tin nhắn và thực hiện chức năng thích hợp.

DTC B3101 liên quan đến sự cố của chủ sở hữu, kỹ thuật viên tập trung vào vấn đề này. Kỹ thuật viên đã kiểm tra:

1. Phát hiện GND và nguồn của bộ nhận khóa cửa từ xa. làm việc tốt

2. Phát hiện sự dẫn điện từ đầu cuối chấp nhận 3 của chấp nhận khóa cửa từ xa đến đầu cuối X1 26 của đầu nối BCM, nhận thấy nó bị hở mạch.

Tham khảo sơ đồ, thấy có hai đầu nối trên mạch này, X200 và X210. Phát hiện đầu nối X210 nằm bên phải bảng điều khiển. Kiểm tra dây điện và phát hiện nó bị hỏng, kỹ thuật viên tìm thấy nó nằm trên nóc xe.

Chevrolet Cruze Remote Fob Trouble B3101 B3031-1

Giải pháp: Sửa bó dây bị hỏng.

Thinktool Master Malaysia Auto Diagnostic Scanner Melaka, Malaysia Supplier, Suppliers, Supply, Supplies | OBD Automotive Technology Sdn Bhd

MÁY CHẨN ĐOÁN PROGRAMMING ONLINE THINKTOOL MASTER

Máy đọc lỗi ô tô Launch X431 PRO V5.0

MÁY CHẨN ĐOÁN ĐA NĂNG LAUNCH X431 PRO V5.0

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 081 307 6060 – 0909 880 768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán tại đây