Cảm biến G trên ô tô – Reset nhanh cảm biến G bằng Launch X431

Cảm biến G trên ô tô - Reset nhanh cảm biến G bằng Launch X431

Bài viết sẽ nói sơ lược về cảm biến G và công dụng của nó trên ô tô. Tiếp đến là hướng dẫn cách anh em reset nhanh cảm biến G bằng Launch X431 PRO3

Cảm biến G là gì?

Cảm biến G trên ô tô là một thiết bị đo lường gia tốc góc hoặc gia tốc tuyến tính của ô tô. Nó thường được gắn trên xe để theo dõi và đo lường các thay đổi về gia tốc hoặc lực G mà xe phải chịu trong quá trình di chuyển.

Cảm biến G trên ô tô - Reset nhanh cảm biến G bằng Launch X431

Cảm biến-G có thể được sử dụng để cảnh báo hệ thống an toàn như hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống túi khí, cảm biến va chạm, và các hệ thống khác để phản ứng tự động khi có sự thay đổi lớn về gia tốc, nhất là  trong trường hợp va chạm, đâm đụng hay trượt bánh xe.

Ví dụ: như khi có va chạm cảm biến G sẽ đo được sự thay đổi đột ngột về gia tốc của xe từ đó gửi tín hiệu đến ECU để kích hoạt các thiết bị hay cơ cấu an toàn (điển hình là túi khí)

Độ nhạy của cảm biến sẽ được cài đặt, thiết lập bởi nhà sản xuất theo mục đích sử dụng.

Ngoài công dụng kích hoạt các bộ phận an toàn trên, thì cảm biến này còn một chức năng cũng hết sức quan trọng đối với các tài xế, chủ sở hữu xe. Đó là nó được tích hợp với camera hành trình.

Cảm biến G trên ô tô - Reset nhanh cảm biến G bằng Launch X431

Như chúng ta biết, camera hành trình là một trang bị không thể thiếu trên các dòng xe ô tô hiện nay, nó giúp ghi lại các khoảnh khắc, các vụ việc quan trọng như các vụ tai nạn, va chạm,…. để chủ xe có thể sử dụng trong quá trình giải quyết hậu quả về các lỗi sai phạm hay các bên bảo hiểm.

Cảm biến G trên ô tô - Reset nhanh cảm biến G bằng Launch X431

Tuy nhiên, camera hành trình lại có một nhược điểm là về dung lượng lưu trữ có giới hạn, khi bộ nhớ bị hết, các thước phim sẽ bị ghi ghì đè lên nhau. Điều này có thể dẫn đến làm mất các thước phim quan trọng mà chúng ta cần về các vụ tai nạn.

Việc tích hợp cảm biến-G vào camera hành trình sẽ khắc phục nhược điểm trên. Khi có va chạm hay đâm đụng các cảm biến G sẽ gửi tín hiệu để đánh dấu thước phim trong khoảng thời gian trước – trong – và sau vụ va chạm. Và lưu trữ nó không bị ghi ghì đè lên, đảm bảo lưu lại các đoạn phim quan trọng.

Cách reset nhanh cảm biến G trên xe Infiniti Q50 2011 Bằng LAUNCH X431 PRO3

Sau khi thay thế cảm biến G hay sau một thời gian sử dụng, ta cần reset lại cảm biến G để đảm bảo nó hoạt động tốt nhất. Sau đây là cách reset nhanh cảm biến G trên chiếc xe Infiniti Q50 2011 bằng máy chẩn đoán đa năng Launch X431 PRO3

Cảm ơn anh em đã đọc bài viết!!!! Mong rằng bài viết giúp ích cho anh em trong quá trình làm nghề.

Xem thêm chi tiết máy chẩn đoán ô tô đa năng: tại đây