3 dòng máy đọc lỗi ô tô hãng Launch phổ biến hiện nay

Vì sao nên chọn máy đọc lỗi X431 của hãng Launch?

Trong bài viết sẽ giới thiệu cho anh em 3 dòng máy đọc lỗi ô tô hãng Launch được dùng phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay.

Máy đọc lỗi ô tô hay máy chẩn đoán lỗi ô tô là một thiết bị được sử dụng để đọc và xác định các mã lỗi (hay còn gọi là mã lỗi chẩn đoán – Diagnostic Trouble Codes – DTCs) trong hệ thống điện tử của ô tô. Mỗi khi hệ thống của xe gặp sự cố, nó sẽ lưu trữ các mã lỗi để giúp kỹ thuật viên hoặc người sử dụng định vị vấn đề. Hiện nay, đây là một thiết bị không thể thiếu đối với các thợ sửa, gara ô tô.

Giới thiệu sơ lược về hãng Launch Tech?

Hãng Launch Tech là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thiết bị chẩn đoán ô tô và các giải pháp điện tử cho xe hơi. Hãng này có trụ sở chính tại Trung Quốc và đã xây dựng danh tiếng toàn cầu trong ngành công nghiệp ô tô.

Launch Tech cung cấp một loạt các sản phẩm chẩn đoán ô tô chất lượng cao, bao gồm máy đọc mã lỗi OBD-II, máy chẩn đoán đa năng, máy kiểm tra động cơ, máy kiểm tra hệ thống điện tử, và các thiết bị chẩn đoán chuyên nghiệp khác. Các sản phẩm của Launch Tech thường được sử dụng rộng rãi trong các trung tâm sửa chữa ô tô, nhà máy sản xuất ô tô, cũng như bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

Hãng Launch Tech không chỉ chuyên về sản xuất thiết bị chẩn đoán ô tô, mà còn liên tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để cung cấp các công nghệ mới, cập nhật phần mềm, và giải pháp chẩn đoán tiên tiến thông qua các thiết bị sửa chữa, thiết bị cân chỉnh bánh xe, thiết bị sửa chữa xe điện,…… để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành công nghiệp ô tô.

Với sản phẩm chất lượng và dịch vụ hỗ trợ tốt, Launch Tech đã xây dựng uy tín và được người dùng đánh giá cao trong lĩnh vực chẩn đoán ô tô.

3 dòng máy đọc lỗi ô tô hãng Launch được sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Bài viết sẽ chia các dòng máy chẩn đoán của hãng Launch làm 3 phân khúc theo giá tiền cũng như chức năng cho anh em dễ dàng lựa chọn.

Dòng máy đọc lỗi ô tô tầm thấp – Dưới 10 triệu

Các máy trong nhóm này thì sỡ hữu cấu hình và các chức năng vừa đủ để có thể thực hiện các công việc phổ biến trong việc sửa chữa, bảo dưỡng ô tô.

  • Chức năng: đọc-xóa lỗi, xem dữ liệu động, các chức năng kích hoạt kiểm tra các bộ phận (kích hoạt motor , bơm,….), các chức năng đặc biệt như (ghi lại mã kim, học lại bơm,hay các chức năng reset dịch vụ, bảo dưỡng…) ,
  • Cấu hình: có cấu hình phần cứng và phần mềm vừa đủ dùng (như màn hình nhỏ, hoặc dùng trên điện thoại/tablet,…. cấu hình vừa phải)
  • Đối tượng phù hợp: dòng máy này phù hợp với các cửa hàng detailing, các đối tượng người sử dụng xe (user), hay các xưởng , gara không làm chuyên sâu
  • Các máy bao gồm: Launch CRP 349, Launch CRP 359, hay máy chẩn đoán dùng cho điện thoại Thinkdiag,…

3 dòng máy đọc lỗi ô tô hãng Launch phổ biến hiện nay

3 dòng máy đọc lỗi ô tô hãng Launch phổ biến hiện nay

3 dòng máy đọc lỗi ô tô hãng Launch phổ biến hiện nay

Dòng máy đọc lỗi ô tô tầm trung – giá từ 10 – 20 Triệu

  • Chức năng: Ngoài các chức năng của các máy chẩn đoán tầm thấp ở trên, điểm khác biệt của các máy trong phân khúc này là có số lượng chức năng cài đặt, reset dịch vụ, ngoài ra còn hỗ trợ thêm các chuẩn giao thức kết nối nâng cao đời mới như CANFD, DOIP, chức năng CODING OFFLINE các hộp điều khiển (đây là một chức năng hiếm có ở các dòng máy đọc lỗi ô tô tầm giá này, nhưng các dòng máy của hãng Launch hầu như đều có chức năng NÂNG CAO này)…..
  • Cấu hình: có cấu hình phần cứng và phần mềm cũng cao hơn phân khúc tầm thấp (màn hình lớn hơn, dung lượng RAM cũng cao hơn,…..)
  • Đối tượng phù hợp:  các xưởng , gara  làm chuyên sâu hơn, cần một máy có tốc độ ổn định, làm được nhiều việc phực tạp hơn (như thay thế hộp động cơ mới,….)
  • Các máy bao gồm: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng LAUNCH X431 PRO SE, Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng LAUNCH CRP919 Max,….

3 dòng máy đọc lỗi ô tô hãng Launch phổ biến hiện nay3 dòng máy đọc lỗi ô tô hãng Launch phổ biến hiện nay

 

 

Dòng máy đọc lỗi ô tô tầm trung – giá trên 25 Triệu

  • Chức năng: Đây là dòng máy cao cấp của hãng LaunchTech. Nó có thể thực hiện hầu như tất cả các công việc, nhiệm vụ phổ biến và các công việc nâng cao có thể gặp trong 1 xưởng gara sửa chữa. Ngoài các chức năng của các dòng máy tầm trung, nó có thể chức năng nâng cao đó là ONLINE PROGRAMMING và ONLINE CODING . Hỗ trợ thêm các giao thức phổ biến khác như J2534 và RP1210/D-PDU.
  • Cấu hình: màn hình lớn, cấu hình cao mang lại tốc độ xử lý nhanh
  • Đối tượng phù hợp:  các xưởng sửa chữa vừa và lớn , các xưởng làm chuyên sâu về sửa chữa hộp điều khiển, đặc biệt là chuyên làm các dòng xe Đức
  • Các máy bao gồm: Máy Chẩn Đoán Programming Online LAUNCH X431 PRO3 SE, Máy Chẩn Đoán Programming Online LAUNCH X431 PRO3 LINK, …3 dòng máy đọc lỗi ô tô hãng Launch phổ biến hiện nay

3 dòng máy đọc lỗi ô tô hãng Launch phổ biến hiện nay