Cách thêm & lập trình IR Key cho BENZ

Nhiều thợ khóa ô tô mới vào nghề cho rằng rất khó để thêm & lập trình khóa IR cho mercedes-benz. Vì vậy, trong bài viết này, tôi chia sẻ cách thêm & lập trình khóa IR cho Mecedes-Benz .

Trước khi nhập khóa chương trình, chúng ta cần tìm hiểu một số kiến ​​thức về hệ thống cố định xe ben.

Chìa khóa hồng ngoại Benz

Có hai loại fob chìa khóa benz:

  • Loại đầu tiên là phím gập có chip. Hầu hết chìa khóa này được sử dụng trong xe hơi Mercedes-Benz đời đầu, mẫu chip là 7935, hiện nay rất hiếm thấy.
  • Cái còn lại là phím IR (phím hồng ngoại), nó được trang bị phổ biến nhất. Xe Mercedes-Benz có thế hệ IR Key đầu tiên từ năm 1999.

 

Nguyên tắc của Benz IR Key.

Khi bạn sử dụng Khóa IR để mở hoặc đóng hệ thống cố định, mật khẩu SSID trong Chip khóa IR sẽ so sánh với EIS. Nếu cả hai đều giống nhau, Khóa EIS sẽ mở khóa. Và bạn sẽ biết rằng mật khẩu SSID của khóa IR được phân phối bởi EIS. Vì vậy, khi bạn thêm Khóa IR mới, bạn cần lấy dữ liệu khóa ở dạng EIS và đưa dữ liệu vào Khóa IR mới.

 

Quy trình thêm khóa IR mới cho Benz.

  1.Đọc dữ liệu EIS

   Xóa EIS, sau đó sử dụng lập trình viên để đọc dữ liệu chính. Một số thiết bị không cần phải loại bỏ EIS.

Tôi lấy khóa motorola làm ví dụ. Bạn nên sử dụng Thiết bị VVDI để đọc dữ liệu khóa EIS. Sử dụng mỏ hàn điện để tháo chip 4J74Y của EIS và hàn nó trên bộ điều hợp của VVDI để đọc dữ liệu EIS. Khi đọc dữ liệu EIS, bạn nên lưu nó dưới dạng ‘BIN’. Bạn cũng có thể sử dụng Lập trình viên khác để đọc dữ liệu EIS, nhưng bạn cần giữ nó ổn định, vì rất dễ bị mất dữ liệu trong quá trình đọc dữ liệu.

Cách thêm & lập trình IR Key cho BENZ-1_meitu_1

 

2.Tính toán dữ liệu khóa IR.

Sau khi bạn lấy dữ liệu khóa từ chip EIS 4J74Y, chúng ta cần sử dụng công cụ tính toán Khóa MB BENZ (SKC) để tìm ra dữ liệu Khóa IR.

Cách thêm & lập trình IR Key cho BENZ-2

Thủ tục chi tiết:

Kết nối công cụ tính toán MB BENZ Key với PC, mở phần mềm, phần mềm hiển thị như sau:

  • Nhấp vào “LOAD DUMP” để tải dữ liệu khóa do VVDI đọc ra. Khi bạn tải xong, thông tin về khóa sẽ hiển thị trong phần mềm, bao gồm SSID, mật khẩu, VO, số dặm, số khóa, vị trí khóa đã sử dụng và chưa sử dụng.

(Chú ý: Nếu dữ liệu khóa tải hoàn tất và thông tin mật khẩu và SSID không hiển thị trên phần mềm, điều đó cho thấy bạn đã mất dữ liệu EIS. Khi đó, khóa mà bạn lập trình bằng dữ liệu bị mất sẽ không hoạt động trên xe benz của bạn)

Cách thêm & lập trình IR Key cho BENZ-2-3

2) Kiểm tra vị trí phím không sử dụng.

Cách thêm & lập trình IR Key cho BENZ-4

3). Sau đó nhấp vào “CALC keyS” để tính toán khóa, bạn sẽ mất 10 phút để tính toán khóa mới. Phần mềm Máy tính sẽ tự động tạo tệp ngày tháng trong thư mục dữ liệu EIS như hình bên dưới.

Cách thêm & lập trình IR Key cho BENZ-5

  • Ghi dữ liệu quan trọng trong Khóa IR mới

Sử dụng bộ lập trình khóa để ghi dữ liệu khóa được tính toán trong khóa IR. Có nhiều thiết bị có thể làm được, bạn có thể lập trình theo hướng dẫn trên hướng dẫn sử dụng thiết bị.

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 0911.560.560 – 0909.880.768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán tại đây