Lập Trình Hộp Điều Khiển Ô tô Bằng Máy Chẩn Đoán Đa Năng Và Những Điều Bạn Chưa Biết?

Lập trình hộp điều khiển ô tô thực sự là một công việc khó. Cả về vấn đề phần cứng là các kiến thức về điện tử hay các file dữ liệu lập trình. Việc tìm kiếm các dữ liệu lập trình hay các file code mà chúng ta cần cài đưa vào hộp là điều quan trọng nhất. Từ trước tới nay đây luôn là một vấn đề mà nhiều thợ sửa chữa lo ngại khi bắt đầu tiến trình sửa chữa, lập trình – programming và coding hộp điều khiển. Có những cách sau mà nhiều anh em thợ sửa chữa hay dùng để chọn và lập trình hộp điều khiển.

1. Lập trình hộp điều khiển ô tô bằng cách sao chép hộp điều khiển gốc sang hộp mới

Đây là một công việc được sử dụng nhiều nhất hiện nay về lập trình hộp điều khiển. Các hộp điều khiển bị lỗi sẽ được đọc và sao chép dữ liệu hiện tại và đưa vào một hộp điều khiển mới để đồng bộ nó. Công việc này đòi hỏi nhiều kinh nghiệm hơn về mảng điện tử lập trình hay chip điều khiển do đó nhiều xưởng sửa chữa ô tô chọn tìm kiếm một công ty dịch vụ chuyên làm về lĩnh vực này.

Tuy nhiên hiện nay công nghệ càng tiến bộ ngày càng có nhiều thiết bị có thể đọc – chép hộp điều khiển thông qua cổng OBD2 hay sử dụng bằng giắc cắm chân ECU (BENCH). Tuy nhiên có những loại máy dạng này thường rất hiếm về dữ liệu gốc hộp điều khiển do lượng thông tin quá lớn từ các dòng xe – những dữ liệu này thường ít khi đi chung với các phần mềm mà được bán riêng – do đó chi phí là vô cùng đắt đỏ và đòi hỏi mọi người phải tìm được đúng các file cần cho hộp trong rất nhiều file mà không được hỗ trợ từ phần mềm. Do đó nhiều người vẫn chọn các cơ sở chuyên nghiệp về lĩnh vực này.

2. Sử dụng dữ liệu máy chuyên hãng và tài khoản hãng

Cách sử dụng tài dữ liệu chuyên hãng hay tài khoản của hãng trước đây được anh em thợ sửa chữa rất ưa dụng. Tuy nhiên hiện nay, việc sử dụng tài khoản hãng hay các phần mềm chuyên hãng ngày càng khó khăn. Do chính sách bảo mật dữ liệu, nên một số thị trường bị hạn chế việc sử dụng ngoài các đại lý ủy quyền, bằng các chính sách hay quy định sử dụng tải khoản có giới hạn. Do đó công việc sử dụng máy chuyên hãng ngày càng khó và việc sử dụng tài khoản và dữ liệu của hãng ngày càng bất khả thi. Thêm vào đó có những khác biết về cách sử dụng của từng hãng xe, từng phần mềm chuyên hãng có cách sử dụng khác nhau. Do đó nhiều anh em thợ chọn chuyên sau về một hãng xe, một dòng xe và không thể đa dạng trong quá trình sửa chữa.

3. Sử dụng máy đọc lỗi đa năng và dữ liệu Online của hãng máy chẩn đoán

Việc lập trình hộp điều khiển bằng máy chẩn đoán đa năng còn rất mới lạ với rất nhiều người. Tuy nhiên nó lại đem đến cho anh em thợ sửa chữa sự tiện lợi hơn khi vừa có các chức năng chẩn đoán, reset hệ thống, vừa có chức năng lập trình hộp điều khiển khi thay mới.

Programming Online hộp PTCM Mercedes GL550

  • Hãy tham khảo dòng máy chẩn đoán đa năng có thể lập trình hộp điều khiển ô tô: Tại đây

 

Các máy chẩn đoán đa năng này hoạt động theo cách thức xác nhận VIN xe – tải dữ liệu từ kho dữ liệu của hãng máy chẩn đoán – cài đặt vào hộp điều khiển. Và đương nhiên như các bước bảo dưỡng reset hệ thống, máy chẩn đoán cũng hướng dẫn cụ thể từng công việc và từng file cần cài đặt vào hộp. Công việc này mang lại tính chính xác gần như tuyệt đối – trừ một số trường hợp đặc biệt như thay đổi mã VIN hay thay đổi một số mã định dạng khác ví dụ như VO code của BMW. Không vì thế mà các máy chẩn đoán đa năng này không thể lập trình các hộp điều khiển đó. Thiết bị chẩn đoán đa năng cũng có thể lưu các file chẩn đoán gốc của hộp mà cài đặt lại các mã đó. Việc này tương tự như việc copy bằng cách sử dụng loại máy chuyên dụng cho công việc này.

lap-trinh-hop-dieu-khien-o-to-bang-may-chan-doan-da-nang-va-nhung-dieu-ban-chua-biet

ONLINE Programming Volkswagen bằng máy chẩn đoán THINKTOOL MASTER

Vì thế hiện này công việc lập trình hộp điều khiển đã chở nên đơn giản hơn và hiệu quả hơn do các sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán đa năng có thể lập trình hộp điều khiển và các công cụ phụ trợ kèm theo.

Bài viết liên quan:

logo-ascom

Ngoài ra ASCOM.VN cung cấp các dch v như:

  • Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.
  • Phụ tùng ô tô Đức.
  • Thiết bị cân cam ô tô.Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.
  • Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.
  • Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR.VN

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 0911.560.560 – 0909.880.768