NCS Expert Mã hóa mô-đun EWS & CAS trên BMW E39

NCS Expert Mã hóa mô-đun EWS & CAS trên BMW E39

1.Khi bạn chạy NCS Expert, bạn sẽ thấy màn hình tiếp theo. Chọn “file – load profile”

NCS Expert

2.Trong màn hình tiếp theo, bạn phải chọn “code control unit. allow ZCS reading” : (điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể đọc mã hóa từ bất kỳ ECU nào cho khung đã chọn và ghi mã đã đọc này cho tất cả các loại khác ECU cho khung đã chọn)

BMW-E39-EWS-CAS-Module-Coding-by-NCS-Expert-2

3.Trong màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy: (CHASSIS FG FA (dữ liệu mã hóa) hiện đang trống) Và bây giờ chúng ta cần nhập dữ liệu này. Trong màn hình này, vui lòng chọn (F1) VIN/ZCS/FA

BMW-E39-EWS-CAS-Module-Coding-by-NCS-Expert-3

4.Trong màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy hình ảnh tương tự: (CHASSIS FG FA (dữ liệu mã hóa) hiện trống). Và bây giờ chúng ta cần nhập dữ liệu này. Trong màn hình này, vui lòng chọn (F1) ZCS/FA f. ECU. Nó có nghĩa là chúng tôi sẽ đọc dữ liệu ZCS/FA từ (f.) ECU

BMW-E39-EWS-CAS-Module-Coding-by-NCS-Expert-4

5. Trong màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy lựa chọn khung gầm vì tùy thuộc vào khung gầm, danh sách ECU khác nhau mà chúng ta có thể đọc mã hóa. (chúng tôi chọn E39)

BMW-E39-EWS-CAS-Module-Coding-by-NCS-Expert-5

6. Trong màn hình tiếp theo, NCS Expert đề nghị chúng tôi chọn từ ECU mà chúng tôi muốn đọc dữ liệu mã hóa “Correct”. Trong hầu hết các trường hợp, mã hóa như vậy được lưu trữ trong EWS hoặc IKE. Nhưng trong xe của bạn thì tốt hơn để đọc nó từ EWS nếu ECU này ban đầu dành cho ô tô của bạn. Trong mọi trường hợp, chúng tôi có thể đọc dữ liệu từ ECU được đề xuất trong khung đã chọn. (Bạn có thể thử đọc từ các ECU khác nhau để so sánh). Trong màn hình này, chúng tôi

chọn EWS

BMW-E39-EWS-CAS-Module-Coding-by-NCS-Expert-6

 

7.Sau khi ECU chọn và nhấn OK, Chuyên gia NCS sẽ đọc dữ liệu mã hóa từ ECU được chỉ định và ghi dữ liệu đó vào phần trên của cửa sổ NCS Ecspert. (in trống trước đó ở bước 4).

Bây giờ NCS Ecspert đã sẵn sàng ghi dữ liệu mã hóa này vào tất cả ECU có sẵn trong khung.

Kết thúc bước này chúng ta nhấn F6 “Back”

 

8. Chúng ta sẽ thấy màn hình với mã đã đọc ở phần trên.

Ở phần giữa của cửa sổ sẽ ghi “Ready to coded: “ABS,EWS,IKE,DSC, LSC, v.v. ECU” (danh sách ECU phụ thuộc vào khung xe)

Ở phần dưới cùng của cửa sổ (phần nút) sẽ là các nút hoạt động: F1, Chương trình Xe, ECU, v.v.

Nếu chúng ta chọn “Program Car”, NCS sẽ lập trình tất cả ECU có sẵn trong khung này và được liệt kê ở phần giữa của màn hình với dữ liệu được đọc trước và ghi ở phần trên của màn hình.

Nếu chúng tôi chọn “Program ECU”, NCS sẽ đề xuất chúng tôi chọn ECU đặc biệt mà chúng tôi muốn mã hóa.

Sau khi chọn xong ta phải nhấn “execute job” hoặc “process car”

Và mã hóa sẽ bắt đầu.

 

Mong rằng qua bài viết trên Ascom.vn đã cung cấp thông tin hữu ích để khách hàng hiểu được phần nào về NCS Expert Mã hóa mô-đun EWS & CAS trên BMW E39. Hãy theo dõi những bài viết trên ASCOM.VN để biết thêm nhiều các loại máy chẩn đoán cũng như các kiến thức về Ô tô.Cảm ơn các bạn đã bỏ chút thời gian đọc bài viết!

ASCOM.VN hoặc THINKCAR.VN Chuyên cung cấp sản phẩm & dịch vụ dành cho các gara ô tô trên toàn quốc. Chúng tôi cam kết mang tới cho quý khách hàng các sản phẩm & dịch vụ tốt nhất.Mọi thông tin hỗ trợ xin hãy liên hệ với ASCOM qua số điện thoại 0911.560.560 – 0909.880.768.

Các bài viết Kĩ thuật : Tại đây