DTS Monaco mã hoá phản ứng động cơ nhanh hơn theo đường cong đặc trưng của bàn đạp Mercedes Benz

DTS Monaco : phần mềm dành cho kỹ sư dùng để lập trình và mã hóa offline khi thay thế một ECU cụ thể trên xe; Đọc, xóa lỗi, đặt lại hộp kiểm; Thay đổi tham số cho giá trị cài đặt trước đó của hộp điều khiển.

DTS Mocano

Giải thích

#1 (Lastschlagdaempfung)  Đây là cái quan trọng nhất. Thông số này dường như là thủ phạm chính gây ra cảm giác phản ứng chân ga không nhất quán và chậm chạp. và tôi tin rằng nó gây ra sự thích ứng thân bướm ga khó khăn mà tôi thấy rất tệ. Việc vô hiệu hóa nó đã loại bỏ hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả độ trễ trong đầu vào bướm ga. Nó được gọi là “Giảm xóc đảo ngược Ioad” trong Vediamo (tiếng Đức), nhưng nó là tham số “Giảm chấn thay đổi bướm ga” trong Xentry. Tôi đã thay đổi thông số này sau các thông số khác khoảng một tháng, và nó chắc chắn có tác động đáng kể nhất đến phản ứng bướm ga, và bây giờ bướm ga hoạt động rất ổn định. Tôi tin rằng thông số này liên quan trực tiếp đến thân ga thực tế hơn là bàn đạp cjas, hãy bỏ qua thông số tiếp theo.

#2 (Pedalkennlime) Đây là thông số đường cong bàn đạp. Xe của tôi có KLD4 như mặc định. Bạn có thể chơi với cái này và có thể để nó ở KLD4. Tuy nhiên, tôi đã đổi nó thành KLD2. Theo những gì tôi hiểu thì KLD2 dành cho ô tô có hộp số sàn và như vậy. mong muốn đường cong của bàn đạp ttie sẽ mang lại cảm giác “tự nhiên” nhất cho người lái. Ngược lại, tôi tin rằng KI_D4 phản ứng nhanh hơn, nhưng ‘nhảy nhanh hơn’ (thất thường hơn về đầu vào bướm ga). Việc kết hợp KLD4 với việc vô hiệu hóa tham số giảm xóc khi thay đổi bướm ga có thể là điều không mong muốn về mặt tiện nghi/tính nhất quán.

#3 (Momentenbegrenzung)  đây là thông số giới hạn mô-men xoắn. Tác dụng chính mà tôi quan sát thấy từ việc tắt tính năng này là chiếc xe không giảm ga/mô-men xoắn nhiều khi vào cua nữa. và chiếc xe dường như tăng tốc nhanh hơn một chút so với trước đây. Có thể không cần sửa lỗi trễ ga, nhưng tôi thấy nó có lợi.

#4 (Mornentenerhoehung Getriebe) *Điều này có thể đã được đặt thành tùy chọn MSG* Tham số này bổ sung cho #3. Giống như MrScott mô tả trong video của mình, nó cho phép ECU động cơ theo dõi công suất mô-men xoắn và gửi nó đến hộp số, nhưng vẫn giữ nó trong giới hạn an toàn/thoải mái. Tôi thấy thông số này cải thiện rất ít việc sang số; đầu vào mô-men xoắn và gia tốc vẫn rất ổn định trong suốt quá trình chuyển số. Tôi tin rằng nó cải thiện rất ít khả năng tăng tốc, thậm chí so với việc chỉ vô hiệu hóa bộ giới hạn mô-men xoắn. Không thay đổi điều này thành cài đặt GS6. Làm như vậy dẫn đến một số chuyển số rất khó chịu. Tôi không chắc liệu hộp số có ảnh hưởng lâu dài hay không, vì vậy đừng đề phòng. Tùy chọn được đánh dấu màu đen là cài đặt mặc định – ECU không được phép tăng mô-men xoắn đến hộp số ttie tùy thuộc vào phép đo.

DTS Monaco mã hoá phản ứng động cơ nhanh hơn theo đường cong đặc trưng của bàn đạp Mercedes Benz

ECU: CR43, MED177 hoặc ECU động cơ khác

Hard reset sollte hinterher durchgefuhrt werden

Thiết lập lại cứng nên được thực hiện sau đó

Cả hai chức năng Zugriffberechtigung được kích hoạt/cần thiết

Động cơ cần phải được tắt

DTS Monaco

Mong rằng qua bài viết trên Ascom.vn đã cung cấp thông tin hữu ích để khách hàng hiểu được phần nào về DTS Monaco mã hoá phản ứng động cơ nhanh hơn theo đường cong đặc trưng của bàn đạp Mercedes Benz. Hãy theo dõi những bài viết trên ASCOM.VN để biết thêm nhiều các loại máy chẩn đoán cũng như các kiến thức về Ô tô.Cảm ơn các bạn đã bỏ chút thời gian đọc bài viết!

ASCOM.VN hoặc THINKCAR.VN Chuyên cung cấp sản phẩm & dịch vụ dành cho các gara ô tô trên toàn quốc. Chúng tôi cam kết mang tới cho quý khách hàng các sản phẩm & dịch vụ tốt nhất.Mọi thông tin hỗ trợ xin hãy liên hệ với ASCOM qua số điện thoại 0911.560.560 – 0909.880.768.

Các bài viết Kĩ thuật : Tại đây