FCOM Điều chỉnh bơm phun nhiên liệu TDDi (FIP)

FCOM Điều chỉnh bơm phun nhiên liệu TDDi (FIP)

Điều chỉnh bơm nhiên liệu

Thông tin về bơm nhiên liệu chưa được điều chỉnh được hiển thị dưới dạng mã lỗi B2139 (hoặc U2510,B10DA-61). Máy bơm được điều chỉnh bằng đầu nối chẩn đoán OBD2.

Kết nối với bộ điều khiển động cơ (PCM) bằng FoCOM. Chức năng Điều chỉnh bơm nhiên liệu có thể được tìm thấy trong menu Lập trình/Mã hóa ECU. Không cần lựa chọn bất kỳ chức năng mã hóa nào khác như đăng nhập PATS, phím xóa, v.v. để điều chỉnh bơm nhiên liệu.

Điều chỉnh bơm phun nhiên liệu TDDi (FIP) bằng FCOM (1)

 

Để điều chỉnh, cần thực hiện hai bước liên quan đến PATS. Đầu tiên là trong PCM và thứ hai là trong máy bơm. Chương trình tự động thực hiện các bước này. Loại truy cập trong bước đầu tiên trong PCM là theo thời gian hoặc mã hóa, tùy thuộc vào loại thiết bị điều khiển. Thông tin thêm về PATS có thể được tìm thấy trong các tài liệu liên quan.

Điều chỉnh bơm phun nhiên liệu TDDi (FIP) bằng FCOM (2)

Hình bên trái hiển thị truy cập theo thời gian.

Hình bên phải hiển thị quyền truy cập mã hóa yêu cầu INCODE.

Hãy nhớ rằng đối với mỗi OUTCODE mà thiết bị điều khiển tạo ra, cần phải có một INCODE duy nhất. Không thể sử dụng một và cùng một INCODE trong nhiều thao tác hơn với PATS.

Sau khi nhập INCODE hợp lệ (hoặc sau khi đợi thời gian truy cập), ứng dụng chuyển sang bước thứ hai cũng liên quan đến PATS trong máy bơm.

Điều chỉnh bơm phun nhiên liệu TDDi (FIP) bằng FCOM (3)

Chờ truy cập vào máy bơm

Điều chỉnh bơm phun nhiên liệu TDDi (FIP) bằng FCOM (4)

Thông tin điều chỉnh thành công

Như đã đề cập ở trên, cả hai truy cập thường được tính thời gian.

Trong thực tế, bạn cũng có thể gặp trạng thái của máy bơm mà không cần bước thứ hai.

 

Chẩn đoán của Bosch PSG

FoCOM hỗ trợ chẩn đoán máy bơm của động cơ TDDI từ nhà sản xuất Robert Bosch GmbH. Những máy bơm này chưa cắm chốt chẩn đoán của chúng vào ổ cắm OBD2, điều quan trọng là phải kết nối chẩn đoán trực tiếp với chốt của thiết bị điều khiển. Ford IDS không chứa các tính năng cho phép chẩn đoán loại đơn vị điều khiển này.

 

Kết nối

Để chẩn đoán máy bơm, cần có kết nối trực tiếp từ PIN9(Kline) trong ECU đến PIN7 trong giao diện chẩn đoán FCOM.

Điều chỉnh bơm phun nhiên liệu TDDi (FIP) bằng FCOM (5)

Mô tả đơn vị điều khiển máy bơm

Bộ phận điều khiển của máy bơm chỉ chứa một bảng mạch lai, không thể sửa chữa được trong điều kiện làm việc bình thường. Mức tiêu thụ của ECU có thể lên tới 8A, cần được kết nối với hệ thống dây điện hợp nhất.

Điều chỉnh bơm phun nhiên liệu TDDi (FIP) bằng FCOM (6)

 

chẩn đoán

Chẩn đoán bơm có sẵn từ menu chính của FoCOM bằng cách nhấp vào “Special Diagnostics” và sau đó chọn “Fuel Injection Pump Diagnostics”.

Điều chỉnh bơm phun nhiên liệu TDDi (FIP) bằng FCOM (7)Điều chỉnh bơm phun nhiên liệu TDDi (FIP) bằng FCOM (8)Điều chỉnh bơm phun nhiên liệu TDDi (FIP) bằng FCOM (9)

 

Mong rằng qua bài viết trên Ascom.vn đã cung cấp thông tin hữu ích để khách hàng hiểu được phần nào về FCOM Điều chỉnh bơm phun nhiên liệu TDDi (FIP) . Hãy theo dõi những bài viết trên ASCOM.VN để biết thêm nhiều các loại máy chẩn đoán cũng như các kiến thức về Ô tô.Cảm ơn các bạn đã bỏ chút thời gian đọc bài viết!

ASCOM.VN hoặc THINKCAR.VN Chuyên cung cấp sản phẩm & dịch vụ dành cho các gara ô tô trên toàn quốc. Chúng tôi cam kết mang tới cho quý khách hàng các sản phẩm & dịch vụ tốt nhất.Mọi thông tin hỗ trợ xin hãy liên hệ với ASCOM qua số điện thoại 0911.560.560 – 0909.880.768.

Các bài viết Kĩ thuật : Tại đây