Màn hình đen MMI của Audi A6 sau khi làm sạch ống xả AC

Một chiếc Audi A6 đã đi được 13000 km, chủ sở hữu mô tả rằng MMI hiển thị màn hình đen sau khi làm sạch ống xả AC. Sau đây tôi chia sẻ toàn bộ tiến trình của Cách phỏng đoán và giải quyết màn hình đen hiển thị MMI của Audi A6 sau khi làm sạch ống xả AC .

 

Chẩn đoán và phân tích lỗi màn hình đen MMI của Audi A6 sau khi làm sạch ống xả AC:

Sau khi kiểm tra mạch, chúng tôi có thể đưa ra kết luận nguyên nhân khiến MMI bị đen màn hình:

1. J533 (đường truyền dữ liệu) không có giao tiếp

2. Sự cố J523

3. Vấn đề J533

 

Hệ thống MMI và đa phương tiện giao tiếp dữ liệu bằng MOST BUS, nó được tích hợp trong vòng cấu trúc. Mỗi bộ điều khiển trên cấu trúc xảy ra lỗi sẽ dẫn đến MOST BUS không thể giao tiếp chính xác. Vì vậy, R41 (hộp chuyển đổi CD), R119 (trình phát đa phương tiện), R129 (máy ảnh, đầu đĩa DVD) có khả năng bị tiêu diệt.

 

Bằng cách tham khảo ý kiến ​​hướng dẫn bảo trì, chúng tôi có thể biết rằng J523 và R41 được đặt trong hộp hô hấp tay như hình bên dưới. Và các bộ lọc bên trong AC được đặt bên dưới J523 và R41, khi làm sạch ống thoát nước, trước tiên cần làm sạch các bộ lọc bên trong. Vì vậy, rất có thể chất lỏng làm sạch bụi đã tràn vào hộp phản xạ tay khi làm sạch ống thoát nước do sự cố vận hành. Sau đó, chất lỏng lùi vào giao diện bó dây J523 hoặc R41 và giao diện quang dẫn đến lỗi giao tiếp J533, màn hình MMI màu đen.

 

Xử lý sự cố:

Trước tiên, chúng ta cần xác minh xem lỗi có tồn tại hay không:

Xoáy khóa khởi động và thấy MMI không hoạt động. Kết nối công cụ nghi ngờ tự động với xe, đọc ra sự cố có nghĩa là: J533 không có giao tiếp. Dưới đây là sơ đồ mạch:

Màn hình đen MMI của Audi A6 sau khi làm sạch ống xả ACMàn hình đen MMI của Audi A6 sau khi làm sạch đường ống xả AC2

Tháo hộp thở thở, J523 và R41, sau đó phát hiện ra có rất nhiều nước. Để giải quyết sự cố, các kỹ thuật viên đã làm hộp khô da mềm dẻo, J523, R41, dây kết nối gần tay và bộ điều khiển. Họ đã cài đặt lại và kiểm tra xe.

Lần này, MMI hoạt động chính xác nhưng tắt cảnh báo TPMS vẫn sáng. Kiểm tra hiệu suất của các bộ phận treo và điều chỉnh chúng về giá trị bình thường. Nhưng hệ thống lưu trữ ổ cứng của hệ thống MMI không thể sử dụng khi cài đặt lại ổ cứng. Và đã tìm thấy hệ thống áp suất treo thất bại.

Tham khảo ý kiến ​​hướng dẫn bảo trì, người ta thấy rằng bộ điều khiển giám sát áp suất săn chắc-J502 cũng nằm trong phạm vi của nước. Đã tắt bộ điều khiển giám sát áp suất quần đùi-J502, tìm thấy nước chảy vào giao diện dây cứng. Kỹ thuật viên làm khô J502 và dây quấn, sau đó kiểm tra lại. Sự cố vẫn tồn tại. Kỹ thuật viên kiểm tra dây điện và cầu điện tử của J505. Cả hai đều bình thường. Rất có thể J502 đã bị hỏng.

Đã thay thế bộ điều khiển giám sát áp suất treo-J502, hãy kiểm tra sau khi mã hóa cho J502 và thấy các triệu chứng sự cố biến mất. Và đọc DTC bằng công cụ nghi ngờ, không thấy có DTC nào.

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 0911.560.560 – 0909.880.768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán tại đây