Cách buộc cập nhật hộp số PDK của Porsche bằng VXDIAG Piwis

Cách buộc cập nhật hộp số PDK của Porsche bằng VXDIAG Piwis

VXDIAG Piwis

Cách thực hiện: Thực hiện Cập nhật PDK cưỡng bức qua VXDIAG Đa chẩn đoán Porsche Piwis II / Piwis III .

Mô hình áp dụng/Năm

* Porsche 981 Cayman và Boxster 2013-2016 (Base, S, GTS) có hộp số PDK
* Porsche 911.1 NA Carrera 2012-2016 (Base, S, GTS) có hộp số PDK
* Porsche 911 Turbo và Turbo S 2014-2016 có hộp số PDK / Truyền PDK

Cách bật

* Chức năng này phải được thực hiện bởi công cụ Porsche PIWIS II. Có thể thực hiện được với Porsche Tester III nhưng quy trình làm việc có thể khác nhau.

Khi nào và tại sao phải cập nhật (VXDIAG Piwis)

* Bắt buộc cập nhật PDK khi phương tiện sở hữu ROM Q033 và bản cập nhật chiến dịch mở không hiển thị qua công cụ PIWIS. Quy trình này sẽ cập nhật PDK lên ROM Q061 hoặc mới hơn.
* Cần có bản cập nhật này để chạy các bản đồ PDK OTS mới nhất với các tính năng tùy chỉnh như tốc độ sang số nhanh hơn, cuống sang số tuần tự, mái chèo kép sang số không, không bị giật và không bị trượt. Nếu không, các tính năng này sẽ không thể chạy ROM Q033.

Những điều cần chú ý (VXDIAG Piwis)

Quá trình cập nhật mất một khoảng thời gian (30 đến 45 phút), do đó, điều quan trọng là phải có bộ sạc pin (khuyên dùng 10A đến 12A hoặc bộ sạc có cài đặt “đèn flash” sẽ hoạt động) trên ắc quy của ô tô trong quá trình này. Bạn cũng nên giữ một bộ sạc trên máy tính PIWIS II.

Nếu bạn có công cụ PIWIS III, quy trình công việc có thể hơi khác một chút.

Các bước sử dụng (VXDIAG Piwis)

LƯU Ý: TRƯỚC KHI TIẾP TỤC, PHẢI Gỡ cài đặt TRUY CẬP TỪ XE.

* Kết nối bộ sạc ắc quy với ắc quy của ô tô, đặt chìa khóa ở vị trí “BẬT” (tắt động cơ) và bật công cụ PIWIS2. PIWISII cũng sẽ cần được kết nối với cổng OBD II tại điểm của anh ấy.
* Tại menu chính trên PIWIS-II, chọn CHẨN ĐOÁN >> 911 >>> 991. Lựa chọn của bạn có thể thay đổi nếu bạn có Boxster/Cayman. (VXDIAG Piwis)

VXDIAG Piwis

(VXDIAG Piwis)

3. Tại thời điểm này, PIWIS II sẽ tải phần mềm lên và nhắc bạn đến một menu mới.

4. Chọn điều khiển thiết bị “Transmission Control”. Sau khi lựa chọn này được chọn, hãy cuộn sang phải trên thanh tổng quan trên cùng và chọn “Lập trình”.
Bây giờ bạn có thể chọn “Lập trình tự động” và nhấn nút “Tiếp theo” ở dưới cùng bên phải của PIWIS II.

5. Từ đây, Tài liệu Thiết bị và cập nhật sẽ bắt đầu, một số lời nhắc liên quan đến việc sử dụng bộ sạc pin và bật lửa sẽ xuất hiện. Tiếp tục nhấn nút “Tiếp theo” ở dưới cùng bên phải để tiếp tục quá trình. Bạn có thể theo dõi thanh tiến trình ở dưới cùng và Các bước được liệt kê ở trên cùng. Theo dõi VXDIAG Porsche Piwis để biết bất kỳ trình tự tắt đánh lửa nào hoặc cần nhấn nút “Tiếp theo”.

6. Khi bạn hoàn thành bước cuối cùng, bước 12, một thông báo nhắc thông tin sẽ xuất hiện. Nhấn “Next” để hiển thị chương trình thành công.

7. Vậy là xong! Đây sẽ là thời điểm tốt để kiểm tra bất kỳ mã lỗi đường truyền nào và xóa chúng nếu có. Bạn có thể xác nhận rằng bạn đang sử dụng ROM Q061 mới nhất bằng cách chọn chức năng “Điều khiển truyền dẫn” trên menu chính và chọn “Nhận dạng mở rộng” trên thanh cuộn trên cùng. (VXDIAG Piwis)

Mong rằng qua bài viết trên ASCOM.VN đã cung cấp thông tin hữu ích để khách hàng hiểu được phần nào về loại máy  đang khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Hãy theo dõi những bài viết trên ASCOM.VN hoặc THINKCAR.VN để biết thêm nhiều các loại máy chẩn đoán-đọc chép hộp-eeprom chip cũng như các kiến thức về Ô tô.Cảm ơn các bạn đã bỏ chút thời gian đọc bài viết!

Ngoài ra ASCOM.VN còn cung cấp :

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

-Thiết bị đọc roomchip

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.