Toyota/Lexus Cách cài đặt chìa khóa mới cho xe

Sau khi chúng tôi flash lại ECM, nó sẽ ở “Chế độ đăng ký tự động” khi bạn cài đặt. ECM dự kiến ​​rằng khi bật nguồn lần đầu tiên (bằng cách bật một phím) nó sẽ gặp 3 phím mới. Hai phím đầu tiên được chỉ định bên trong (bên trong ECM) là phím MASTER và phím thứ 3 được chèn vào sẽ được chỉ định bên trong là phím VALET. ECM có thể được lập trình chỉ với 1 phím. Nếu có ít hơn 3 chìa khóa được lập trình vào ECM, đèn bảo mật có thể nhấp nháy trong một thời gian (vài giờ đến vài tuần) cho đến khi ECM “biết” rằng có vẻ như nó sẽ không nhận thêm bất kỳ chìa khóa nào nữa.

Cách lập trình phím sau khi flash lại ECM cho Toyota/Lexus

Toyota/Lexus Cách cài đặt chìa khóa mới cho xe

Nếu bạn đang lập trình 3 chìa:
1 .Đóng tất cả các cửa ra vào và cửa sổ.
2.Khóa cửa bên lái bằng chìa khóa.
3. Mở khóa cửa phía người lái bằng chìa khóa.
4. Cắm nhanh bất kỳ chìa khóa nào vào xi lanh khóa đánh lửa và rút ra ngay lập tức. Đèn an ninh sẽ sáng và vẫn sáng.
5. Chèn chìa khóa bộ phát đáp đầu tiên vào xi lanh khóa đánh lửa để đăng ký KHÔNG BẬT. Đèn an ninh sẽ sáng trong 3-5 giây rồi tắt. Sau khi đèn an ninh tắt, hãy rút chìa khóa đầu tiên ra khỏi ổ điện. Đèn bảo mật sẽ sáng trở lại và tiếp tục sáng cho biết bạn vẫn đang ở chế độ lập trình.
6. Chèn chìa khóa bộ phát đáp thứ hai vào xi lanh khóa đánh lửa để đăng ký KHÔNG BẬT. Đèn an ninh sẽ sáng trong 3-5 giây rồi tắt. Sau khi đèn an ninh tắt, hãy rút chìa khóa thứ hai ra khỏi ổ điện. Đèn bảo mật sẽ sáng trở lại và tiếp tục sáng cho biết bạn vẫn đang ở chế độ lập trình.
7. Chèn chìa khóa bộ phát đáp thứ ba vào xi lanh khóa đánh lửa để đăng ký KHÔNG BẬT. Đèn an ninh sẽ sáng trong 3-5 giây rồi tắt. Sau khi đèn an ninh tắt, hãy rút chìa khóa thứ ba ra khỏi ổ điện. Đèn an ninh sẽ tắt và sau đó bắt đầu nhấp nháy thường xuyên.
8.Đợi 30 giây để chu trình lập trình và chế độ lập trình đóng lại.
Trong một số trường hợp, có thể cần phải bật và tắt khóa điện theo chu kỳ 5-6 lần và/hoặc nhấn bàn đạp phanh 5 lần để thoát khỏi chế độ lập trình nhằm đóng chu trình lập trình. Tôi đã thấy một số trường hợp cần phải chèn phím thứ 4 để hoàn thành chu trình lập trình.

 

Nếu bạn đang lập trình ít hơn 3 chìa:
1. Đóng tất cả các cửa ra vào và cửa sổ.
2.Khóa cửa bên lái bằng chìa khóa.
3. Mở khóa cửa phía người lái bằng chìa khóa.
4. Cắm nhanh bất kỳ chìa khóa nào vào xi lanh khóa đánh lửa và rút ra ngay lập tức. Đèn an ninh sẽ sáng và vẫn sáng.
5. Chèn chìa khóa bộ phát đáp đầu tiên vào xi lanh khóa đánh lửa để đăng ký KHÔNG BẬT. Đèn an ninh sẽ sáng trong 3-5 giây rồi tắt. Sau khi đèn an ninh tắt, hãy rút chìa khóa đầu tiên ra khỏi ổ điện.
6.Nếu bạn đã hoàn tất, hãy chuyển sang bước 6 bên dưới. Nếu bạn muốn thêm một phím khác, hãy chuyển sang bước 4.
7. Nhấn bàn đạp phanh 5 lần để thoát khỏi chế độ lập trình.
8. Trong một số trường hợp, có thể cần phải bật và tắt khóa điện theo chu kỳ 5-6 lần và/hoặc nhấn bàn đạp phanh 5 lần để thoát khỏi chế độ lập trình nhằm đóng chu trình lập trình. Tôi đã thấy một số trường hợp cần phải chèn phím thứ 4 để hoàn thành chu trình lập trình.
LƯU Ý: Nếu có ít hơn 3 chìa khóa được lập trình trong ECM, đèn bảo mật có thể nhấp nháy trong một thời gian (vài giờ đến vài tuần) cho đến khi ECM “biết” rằng có vẻ như nó sẽ không nhận thêm bất kỳ chìa khóa nào nữa.
Sau khi thực hiện một trong các trình tự trên, bất kỳ phím nào bạn đã lập trình vào hệ thống sẽ khởi động thành công và cho xe chạy.

 

Sau khi lập trình chìa khóa vào trong xe, đèn báo an ninh sẽ nhấp nháy đều đặn khi không có chìa khóa trong bộ phận đánh lửa hoặc nếu một chìa khóa lạ được cắm vào bộ phận đánh lửa.
NẾU ĐÈN NHẤP NHÁY NHANH CHÓNG MỘT LẦN, SAU ĐÓ TẠM NGỪNG, RỒI MỘT LẦN NỮA,
XE CHO BẠN BIẾT CÓ VẤN ĐỀ – ĐÂY LÀ MÃ LỖI.
Thông thường, trường hợp này có nghĩa là một hoặc nhiều con chip trong chìa khóa không được nhận dạng hoặc không có đủ số lượng chìa khóa được lập trình trong ô tô và nó thực sự muốn có một chiếc chìa khóa khác có đúng con chip. Nếu BẤT KỲ chìa khóa nào được lập trình chính xác, bạn sẽ có thể sử dụng chìa khóa được lập trình chính xác để khởi động và lái xe. Lái xe với đèn an ninh nhấp nháy không phải là vấn đề lớn.

Để xác định xem (các) chìa khóa đã được lập trình đúng vào ECM hay chưa, bạn có thể sử dụng quy trình sau:
1. Xác định vị trí chính xác đèn “an ninh” hoặc “chống trộm”. Đèn này sẽ nhấp nháy khi không có chìa khóa trong ổ điện hoặc nếu chìa khóa lạ được cắm vào ổ điện.
2. Cắm chìa khóa bạn có vào ổ điện – KHÔNG BẬT. Có 3 khả năng có thể xảy ra:
(a) Đèn bảo mật tiếp tục nhấp nháy = chìa khóa không được nhận dạng.
(b) Đèn an ninh tắt NGAY LẬP TỨC = Phím MASTER
(c) Đèn an ninh vẫn sáng trong 1-3 giây trước khi tắt = Phím VALET
3. Lặp lại bước 2 cho từng chìa khóa mà bạn đã lập trình trong xe.
Nếu bạn gặp tình trạng đèn an ninh tiếp tục nhấp nháy đối với bất kỳ phím nào, thì phím đó chưa được lập trình hoặc nhận dạng đúng bởi máy tính của ô tô. Nếu đèn an ninh tắt ngay lập tức (chìa chính) hoặc sau 1-3 giây (chìa valet) thì chìa khóa đã được lập trình chính xác trong ECM và bạn có thể khởi động và chạy xe thành công.
Nếu xe không quay khi xoay chìa khóa đến vị trí “khởi động” thì có điều gì đó không ổn trong xe. Có thể là do các cực của ắc quy không đủ chặt để tạo kết nối tốt hoặc có vấn đề với nam châm khởi động hoặc bộ khởi động, hoặc trong một số trường hợp là cầu chì bị đứt.
Thông tin được trình bày ở đây là thông tin được cung cấp cho Locksmith Charley từ các nguồn khác, do đó, tôi không thể đảm bảo tính chính xác của thông tin này. Tôi đã sử dụng các quy trình này trước đây và chúng đã hiệu quả với cá nhân tôi nên tôi tin rằng chúng là đúng và chính xác.

Thinktool Master Malaysia Auto Diagnostic Scanner Melaka, Malaysia Supplier, Suppliers, Supply, Supplies | OBD Automotive Technology Sdn Bhd

MÁY CHẨN ĐOÁN PROGRAMMING ONLINE THINKTOOL MASTER

Máy đọc lỗi ô tô Launch X431 PRO V5.0

MÁY CHẨN ĐOÁN ĐA NĂNG LAUNCH X431 PRO V5.0

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 081 307 6060 – 0909 880 768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán tại đây