Cân chỉnh độ chụm bánh xe và 5 lí do nên cân chỉnh

can-chinh-do-chum-banh-xe va-5-li-do-nen-canh-chinh

Cân chỉnh độ chụm bánh xe, nói một cách dễ hiểu là chúng ta cần phải đo đạc bằng một dụng cụ hỗ trợ, sau đó chỉnh tay lại những góc trên thông số kĩ thuật của bánh xe sao cho nằm trong khoảng sai số cho phép trong data của chiếc ô tô, ngoài ra truyền thống ngày xưa, thợ sửa ô tô dùng những mẹo như căng dây, đo thước. Tuy đơn giản nhưng hiện nay công nghệ đang dần hiện đại, máy móc cũng cần có độ chính xác ổn định hơn, nên ASCOM luôn đặt sự hiện đại và sự chính xác an toàn cho người dùng trên từng sản phẩm của mình.

Cân chỉnh độ chụm bánh xe có cần thiết với cung đường Việt?

Wheel Alignment được hiểu là bộ máy mang công nghệ mới nhất dùng để cân chỉnh độ chụm bánh xe Ô tô. Wheel Alignment là một trong những công nghệ được nghiên cứu và phát triển nhằm hướng đến một trải nghiệm tốt nhất cho con người trong việc sử dụng Ô tô, với một thế giới đang hiện đại hóa, công nghệ Wheel alignment là một trong những công nghệ được cho là khá cần thiết với mọi Quốc Gia không chỉ riêng Việt Nam, cung đường Việt được biết đến với nhiều đoạn không bằng phẳng với bề mặt đường chung, nên một thời gian dài di chuyển trên đường, ít nhiều cũng sẽ gây biến dạng, mất độ chính xác chung cho hệ thống treo của xe.

Cân chỉnh độ chụm bánh xe là gì?

Cân chỉnh độ chụm bánh xe, là một cách gọi bình dị của người Việt chúng ta, nhưng nếu nói đúng về mặt kĩ thuật, chúng ta nên gọi đó là cân chỉnh hệ thống treo của xe để cân bằng lại bánh xe để mặt phẳng tiếp xúc của vỏ bánh xe với mặt đường, nhằm hướng đến sự ổn định khi trải nghiệm của người dùng Ô tô khi tham gia giao thông.

Quá trình canh chỉnh đẻ cho chiệc xe cùa bạn ổn định thì chúng ta cần có thông số chuẩn của ba góc chính của hệ thống treo bánh xe:

Góc CAMBER

Được biết đến là nguyên nhân chĩa xe về một bên, khiến người dùng Ô tô có một trải nghiệm không mấy tốt đẹp. Góc CAMBER là góc ảnh hưởng đến độ nghiêng đứng của bánh xe. đây cũng là nguyên do mòn lốp không đều khi sử dụng độ nghiêng không chính xác trong một thời gian dài.

can-chinh-do-chum-banh-xe va-5-li-do-nen-canh-chinh

Góc TOE

Được biết đến là một góc cũng ảnh hưởng không kém về nguyên nhân chĩa xe về một bên cùng với góc CAMBER. Góc TOE nói dễ hiểu đó là góc xoay ngang khi bánh xe đang đứng thẳng đồng thời trùng với góc đánh lái của bánh xe.

can-chinh-do-chum-banh-xe va-5-li-do-nen-canh-chinh

Góc CASTER

Được biết là góc ảnh hưởng đến độ ổn định của hệ thống treo và hệ thống đánh lái của xe, góc CASTER chính xác là góc đặt bánh xe so với phuộc. Góc này đa số hãng xe sẽ làm cố định nhằm làm cho hệ thống lái của xe không bị biến dạng và ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm lái của người dùng Ô tô.

can-chinh-do-chum-banh-xe va-5-li-do-nen-canh-chinh

Ba góc hoạt động ở trên của hệ thống treo của xe, góp phần tăng tính ổn định di chuyển cũng như là ổn định tay lái cho người dùng, khiến cho chiếc xe vận hành trơn tru hơn, ngay thẳng hơn trên mọi cung đường.

Một số sản phẩm có thể tiếp cận, giúp anh em thợ có thể canh chỉnh chính xác và hiệu quả các góc của bánh xe:

 

1.Thuộc phân khúc cao cấp, đem lại độ chính xác cao và vô cùng tiện lợi cho việc canh chỉnh là máy LAUNCH SmartSafe X861 PRO 3D Wheel Aligner.

Xem thêm thông tin, chi tiết máy TẠI ĐÂY

can-chinh-do-chum-banh-xe va-5-li-do-nen-canh-chinh

2.Thuộc phân khúc tầm trung nhưng đáp ứng gần hết những tiêu chí và công nghệ giúp anh em có thể canh chỉnh một cách chuẩn xác các thông số góc, tiện lợi, dễ sử dụng là mô tả chung cho dòng máy LAUNCH SmartSafe X861 3D Wheel Aligner.

Xem thêm thông tin, chi tiết máy TẠI ĐÂY

can-chinh-do-chum-banh-xe va-5-li-do-nen-canh-chinh

3.Thuộc phân khúc tầm trung, dòng máy mang đến trải nghiệm tốt nhất đến những anh em thợ có sẵn cầu nâng, giúp anh em có thể cân chỉnh và sử dụng máy chỉ sau đúng 1 lần setup vị trí máy và cầu nâng. Tính cố định và chính xác là điểm mạnh của máy LAUNCH SmartSafe X861 Lite Wheel Aligner.

Xem thêm thông tin, chi tiết TẠI ĐÂY

can-chinh-do-chum-banh-xe va-5-li-do-nen-canh-chinh

5 Lí do phải cân chỉnh những thông số góc trên

    1. Để có một trải nghiệm lái tốt và an toàn, là ưu tiên hàng đầu của đại đa số người dùng Ô tô
    2. Để có một sự tự tin nhất định khi sử dụng phương tiện, chúng ta cần phải có một độ chính xác cao trong qua trình di chuyển.
    3. Để giảm thiểu những mất mát không đáng có, chúng ta cần phải đầu tư cho chính sự an toàn của mình.
    4. Để thích nghi với cung đường Việt, cung đường có nhiều sự thay đổi về bề mặt tiếp xúc, chúng ta nên thường xuyên định kì, canh chỉnh lại các góc quan trọng của bánh xe.
    5. Để tiến tới một tương lai phát triển tốt về phương tiện lưu thông của người Việt.