Tại Sao Chẩn Đoán Xe Tải Lại Quan Trọng?

1.Tại sao chẩn đoán xe tải lại quan trọng?

Chẩn đoán xe tải giúp xác định nguồn gốc của sự cố và cách ly mọi vấn đề dễ dàng hơn nhiều. Bộ điều khiển điện tử xe hơi (ECU) hiện đại tạo ra nhiều loại mã, thường được gọi là ‘mã sự cố’ khi có thứ gì đó không hoạt động chính xác. Công cụ chẩn đoán sẽ đọc các mã này và cung cấp cho bạn thông tin dễ hiểu về lỗi của xe tải.

Thiết bị chẩn đoán xe tải Thinktool Reader HD Full Cable (Phần mềm 1 năm)

Máy chẩn đoán xe tải phổ biến hiện này: Tại đây

Đầu đọc chẩn đoán đơn giản chỉ có khả năng hiển thị mã sự cố và sau đó bạn cần tự mình nghiên cứu một chút để xác định ý nghĩa của mã đó. Các hệ thống nâng cao hơn sẽ giải thích các mã này cho bạn và thậm chí còn cung cấp hướng dẫn khắc phục sự cố.

2. Ai sử dụng công cụ chẩn đoán xe tải?

Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng các công cụ chẩn đoán và chúng tôi khuyên tất cả người điều khiển phương tiện thương mại đều phải quen thuộc với chúng. Nếu bạn sở hữu một chiếc xe thương mại, việc đầu tư vào một công cụ chẩn đoán là điều khôn ngoan. Ngay cả khi bạn chọn phiên bản cơ bản hơn, nó vẫn mang lại cho bạn cơ hội xác định lỗi, xác định mức độ nghiêm trọng của chúng và hành động nhanh chóng nếu được yêu cầu.

Những xưởng sửa chữa nhiều cũng nên có dụng cụ chẩn đoán, tuy nhiên cần phải là những sản phẩm cao cấp hơn. Nếu bạn chỉ làm việc trên một loại xe, bạn có thể sử dụng một hệ thống rẻ tiền hơn; nếu bạn điều hành một xưởng lớn hơn, bạn nên sử dụng thứ gì đó như Bộ công cụ chẩn đoán LAUNCH PRO3 HD mà chúng ta sẽ thảo luận chi tiết sau.

Bài viết liên quan: