Sự cố điều chỉnh điều hòa tự động Buick Regal

Vào mùa hè, khi thời tiết nóng, hệ thống điều hòa ở chế độ điều khiển tự động, khi nhiệt độ được điều chỉnh về giá trị nhiệt độ thấp hơn, gió lạnh sẽ không đưa ra ngoài thay vào đó là gió nóng, và điều khiển hệ thống điều hòa sẽ chuyển sang chế độ sự cố hoặc chế độ được bảo vệ, hỗn hợp lạnh / ấm ở vị trí của gió nóng.

Vào mùa đông, khi thời tiết lạnh, hệ thống điều hòa không có gió ấm, bộ trộn lạnh/ấm bị khóa ở vị trí gió lạnh.
Điều hòa tự động Buick Regal

Lý do có thể:

Trục cửa gió lạnh/ấm điều hòa bị sai lệch khi sản xuất và phần mềm module điều hòa hoạt động kém phù hợp, nguyên nhân cụ thể như sau:

Có hai lý do tại sao nó có gió nóng khi thời tiết nóng:

(1) Nguyên nhân có thể thứ nhất: chân C8 của mô-đun điều khiển điều hòa không khí hiển thị tín hiệu không có tiền điện tử, sau khi hệ thống đặt mã sự cố, phần mềm điều khiển sẽ chuyển sang chế độ lỗi và ra lệnh cho cửa gió trộn lạnh/ấm ở vị trí thổi gió nóng. . Nguyên nhân chính là không có đồng tiền điện tử trong mạch điều hòa hoặc điện trở trượt trong mô-tơ điện tử cửa gió lạnh/ấm; Ngoài ra, trục cửa gió lạnh/ấm bị sai lệch phần cứng sản xuất có thể khiến điện áp cao hơn 4.98V trong quá trình điều chỉnh và gây ra sự cố, nhưng lúc này hệ thống điều hòa không đặt mã sự cố, do khi điều hòa không hoạt động. mô-đun điều khiển gửi lệnh yêu cầu điều chỉnh nhiệt độ lên cao nhất, sau đó điện áp cũng cao nhất,

(2) nguyên nhân có thể thứ hai: chân C8 của mô-đun điều khiển điều hòa không khí phản hồi điện áp tối thiểu nhỏ hơn 0,35V nhưng không nhỏ hơn 002 V, tại thời điểm này mô-đun điều khiển điều hòa không đặt mã sự cố, phần mềm điều khiển chuyển sang chế độ bảo vệ Khi nhiệt độ điều khiển tự động tăng lên, chế độ được bảo vệ sẽ tự động hủy, sau đó ở chế độ điều khiển tự động, hệ thống điều hòa sẽ tạo ra gió nóng chứ không phải gió lạnh khi nhiệt độ được cài đặt ở giá trị thấp hơn. Nhưng khi nhiệt độ được đặt ở giá trị cao hơn, hệ thống điều khiển có thể hoạt động và chế độ điều khiển thủ công cũng có thể hoạt động.

(3) Trong thời tiết lạnh, gió không thổi ấm, nguyên nhân có thể: Khi hệ thống điều khiển máy điều hòa không khí ở chế độ điều khiển tự động, động cơ điện tử cửa gió lạnh/ấm hiển thị tín hiệu điện áp ngắn mạch hoặc giá trị điện áp thấp hơn 0,02V, lúc này thời gian phần mềm điều khiển chuyển sang chế độ sự cố và đặt mã sự cố B0361 (cửa gió lạnh/ấm bị khóa ở vị trí lạnh), và cả chế độ thủ công và chế độ tự động của mô-đun điều khiển điều hòa không điều khiển được, chỉ có thể ngắt nguồn điện chế độ sự cố có thể bị hủy không (Lưu ý: nếu không khôi phục được, vui lòng kết nối ngay cổng C1 và C7)

  • Thao tác không đúng cách: trong thời gian ngắn, chủ xe bấm hoặc chọn nhiều lần các nút chức năng trên bảng điều khiển điều hòa dẫn đến rối loạn mô-đun điều khiển do mô-đun điều khiển nhận nhiều lệnh mới khác trước khi lệnh trước đó chưa hoàn thành. chấp hành.

Cách kiểm tra:

(1) Đầu tiên, kết nối GM TECH2 với Buick Regal và đọc mã sự cố hiện tại hoặc lịch sử cho mô-đun điều khiển máy điều hòa không khí.

(2) Sau đó đo điện áp chân C8 của mô-đun điều khiển điều hòa, giúp thợ sửa chữa phân tích nguyên nhân cụ thể. Khi mô-đun điều khiển máy điều hòa ở chế độ thủ công, điện áp lý tưởng của chân C8 là 1-4V, nếu điện áp thử nghiệm ở mức tối thiểu nhỏ hơn 0,35V thì mô-đun điều khiển có khả năng bị rối loạn, nếu điện áp nhỏ hơn 0,02V thì điều khiển mô-đun chắc chắn sẽ rối loạn.

Phương pháp khả thi:

(1) Trong các điều kiện khác nhau, nếu điện áp của mô-đun điều khiển điều hòa không khí C8pin không nhỏ hơn 0,35V, vui lòng tham khảo thông tin về mã sự cố và hướng dẫn sử dụng để kiểm tra mạch hoặc điện trở trượt trong động cơ điện tử cửa gió lạnh/ấm , nếu có bất kỳ lỗi nào, hãy khắc phục sự cố đó.
(2) Trong các điều kiện khác nhau, nếu điện áp của mô-đun C8pin điều khiển điều hòa không khí nhỏ hơn 0,35V, thì nguyên nhân có thể là do trục cửa gió lạnh/ấm có sai lệch trong sản xuất, có hai giải pháp để giải quyết vấn đề.

Thay cụm thùng chứa điều hòa (hoặc thay trục cửa gió lạnh/ấm.

B. Điều chỉnh vị trí tương đối của bánh răng thụ động điện trở trượt trong động cơ điện tử bộ truyền động nhiệt độ gió lạnh / ấm và đặt điện áp chân C8 ở trạng thái ý tưởng. Xin lưu ý: chỉ bộ truyền động nhiệt độ gió lạnh/ấm cũ mới có thể điều chỉnh bánh răng điện trở phản hồi, còn bộ truyền động mới thì không.

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 0911.560.560 – 0909.880.768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán khác tại đây