Cách sử dụng NCS Expert đọc chép dữ liệu trên ô tô

Hướng dẫn từng bước dễ dàng về cách sử dụng NCS Expert để coding và chép dữ liệu cho ô tô của bạn. Hãy làm theo quy trình này mỗi khi bạn sử dụng NCS Expert.

NCS Expert

Phần I: Cách sử dụng NCS Expert to Reading?

1. Kết nối cáp của bạn với cổng OBD II trên xe và với máy tính của bạn. Hệ thống đánh lửa xe của bạn phải ở vị trí BẬT, nhưng động cơ của bạn không cần phải chạy.

2. Khởi chạy INPA và xác minh rằng nó ghi Pin: BẬT và Đánh lửa: BẬT. Bạn cũng nên có một chương trình có tên là “EDIABAS Server” đang chạy trên thanh tác vụ của mình. Nếu mọi thứ đều ổn, hãy đóng INPA. Để máy chủ chạy.

3. Mở “C:\NCSEXPER\WORK” và tạo một tệp văn bản trống có tên “FSW_PSW.MAN”.

4. Khởi chạy Chuyên gia NCS. Vào File -> Load profil và chọn “Revtor’s NCS Expert Profile”, nhấn OK.

5. Chọn “VIN/ZCS/FA” rồi chọn “ZCS/FA f. ECU”. Thao tác này sẽ cho Chuyên gia NCS cố gắng đọc số VIN của bạn từ ECU trên xe của bạn để bạn không cần phải nhập số VIN đó.

6. Chọn khung gầm của bạn từ danh sách và nhấp vào OK. Sau đó chọn mô-đun mà bạn muốn Chuyên gia NCS đọc số VIN của bạn. Thông thường lựa chọn đầu tiên là tốt. Nhấn OK một lần nữa để NCS Expert đọc số VIN của bạn. Bạn sẽ thấy các trường CHASSIS, FG và FA được điền ở phần trên cùng của cửa sổ Chuyên gia NCS .
7. Chọn “Quay lại”, sau đó chọn “Xử lý ECU”. Bạn sẽ được nhắc chọn một mô-đun. Chọn mô-đun bạn muốn đọc các giá trị từ đó và nhấp vào OK. Nhấn OK một lần nữa trên cửa sổ xuất hiện để quay lại cửa sổ chính của NCS Expert.

CẢNH BÁO: Tại thời điểm này, bạn rất dễ làm điều gì đó có thể khiến toàn bộ chiếc xe của bạn phát nổ. Luôn nhớ rằng mã hóa là công việc nghiêm túc. Công việc mặc định là “SG_CODIEREN” sẽ ghi vào mô-đun đã chọn bằng cách sử dụng các giá trị trong FSW_PSW.MAN, hiện đang trống. Hãy cực kỳ cẩn thận bất cứ khi nào bạn sử dụng NCS Expert, nhưng đặc biệt là ở giai đoạn viết mã này.
8. Chọn “Công việc” và chọn “CODIERDATEN_LESSEN” từ menu. Điều này sẽ thay đổi công việc từ công việc ghi sang công việc chỉ đọc dữ liệu. Nhiều tên công việc trông rất giống nhau. Luôn đọc kỹ tên công việc để đảm bảo bạn chọn đúng.
9. Tại thời điểm này, NCS Expert tương đối vô hại, vì tất cả những gì nó có thể làm là đọc từ ô tô của bạn. Chọn “Execute job” để bắt đầu đọc từ mô-đun đã chọn của bạn. Khi bạn thấy “Mã hóa đã kết thúc” bên dưới tên mô-đun, quá trình này đã hoàn tất.
10. Khi NCS Expert đã đọc dữ liệu từ một mô-đun, nó sẽ lưu trữ dữ liệu đó trong một tệp có tên “FSW_PSW.TRC” (được gọi là “tệp theo dõi”) trong thư mục “C:\NCSEXPER\WORK”. Tệp này chứa một số thông tin chung về ô tô của bạn, cũng như tất cả các giá trị hiện được lưu trữ trong mô-đun mà bạn đọc từ đó.

BMW Coding with NCS Expert - YouTube

Phần II: Làm thế nào để sử dụng NCS Expert để viết?

Giả định rằng bạn đã biết bạn muốn sửa đổi (các) trường nào và các giá trị chính xác cho các trường đó. Thông tin này có sẵn trực tuyến.
1. Mở “FSW_PSW.TRC” và tìm trường bạn muốn sửa đổi. Các tệp theo dõi được định dạng là:FIELD_NAME field_value

2. Thay đổi (các) giá trị trường thành cài đặt mong muốn của bạn, sau đó lưu tệp này với tên “FSW_PSW.MAN”, ghi đè lên tệp trống mà bạn đã tạo trước đó.

3. Nếu bạn đã đóng NCS Expert, hãy làm theo các bước 1-6 trong phần trên để quay lại màn hình chính xác. Mặt khác, NCS Expert sẵn sàng viết mã cho mô-đun của bạn ngay khi công việc được thay đổi về mặc định, “SG_CODIEREN”. Thực hiện việc này bằng cách chọn “Công việc” và sau đó chọn “SG_CODIEREN”, sau đó nhấp vào OK. Xác minh rằng công việc chính xác xuất hiện trong trường “TÊN CÔNG VIỆC“.

4. Nhấp vào “Execute job” để Chuyên gia NCS ghi thông tin từ FSW_PSW.MAN vào xe của bạn. Khi bạn nhìn thấy “Mã hóa đã kết thúc” bên dưới tên mô-đun, quá trình này đã hoàn tất. Tùy thuộc vào những gì bạn đã mã hóa, bạn có thể cần phải tắt và bật lại ô tô của mình để xác minh tính năng/hành vi mong muốn đã có hiệu lực.

5. Mở “FSW_PSW.MAN” và xóa nội dung của nó. Lưu và đóng tập tin. Lặp lại quy trình “đọc” và “viết” cho từng mô-đun mà bạn muốn mã hóa lại.

BMW coding using NCS Expert and NCS Dummy - YouTube

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 0911.560.560 – 0909.880.768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán tại đây