Hướng dẫn sử dụng phần mềm ECUsafe loại bỏ EGR/DFF/FAP

ECUsafe

Cách sử dụng ECUsafe:

1.Chạy phần mềm ECUsafe, bạn sẽ nhận được cửa sổ bên dưới:

Thông tin về các mô-đun và cơ sở dữ liệu được cấp phép cho DPF / FAP và bộ giới hạn tốc độ được trình bày trong phần mềm ECUsafe.

ECUsafe

2.Chọn loại tệp – mở hộp tổ hợp

Lựa chọn tiêu chuẩn là “Bất kỳ xe nào (chỉ dành cho bộ giới hạn tốc độ)” khi tìm kiếm bộ giới hạn tốc độ, không cần chọn loại tệp. Trong các trường hợp khác (loại bỏ DPF / FAP và/hoặc bảo vệ chống OBD), nên chọn chính xác xe và nhóm ECU (ECM). Trong ví dụ này, chúng tôi chọn VAG Siemens PPD.

3.Chọn tùy chọn – hộp kiểm ở bên phải ECUsafe

Bảo vệ – chọn để quét để khóa đọc tệp OBD.

Xóa DPF – chọn để quét các cấu trúc DPF / FAP và tắt chúng.

Tìm giới hạn tốc độ – chọn để quét các cấu trúc giới hạn tốc độ và thay đổi chúng.

Sử dụng lần thứ 2 – sử dụng dữ liệu máng truyền heuristic bổ sung nếu lần vượt qua đầu tiên không thành công.

4.Chọn nhị phân cần xử lý – Mở nút nhị phân

Sau khi mở nhị phân (“Mở nhị phân”) ECUsafe bắt đầu xử lý nó. Quá trình này có thể mất nhiều thời gian, đặc biệt là khi hộp kiểm “Sử dụng lần thứ 2” được chọn. Tiến trình sẽ được hiển thị trên thước đo tiến độ.

Trong trường hợp gặp sự cố, bạn có thể tắt (bằng cách nhấp vào nút thích hợp) một số loại bản vá lỗi mà ECUsafe có thể áp dụng cho tệp nhị phân của bạn. Khi nút có màu đỏ, loại bản vá đó sẽ không được áp dụng. Thông thường không cần phải làm điều này. Trong trường hợp có hành vi lạ (hoàn toàn không có điện), hãy thử tắt “Bộ giới hạn mô-men xoắn”. Trong trường hợp mức NOx quá cao, hãy tắt chế độ loại bỏ “Postinjection”. Trong trường hợp có vấn đề về chẩn đoán, hãy tắt “DTC Error Tables”. Bản đồ chiến lược dù sao cũng nên được bật.

Sau khi xử lý xong tệp, nút “Lưu nhị phân” sẽ được bật. Nhấn nó sẽ mở hộp thoại , nơi có thể đặt tên và lưu tệp. “Hủy quét” có thể dừng quét bất cứ lúc nào.

Bằng cách nhấn nút “Trợ giúp trực tuyến”, sách hướng dẫn này sẽ được gọi trong trình duyệt của bạn. Nếu tệp được quét không thành công và bạn muốn chúng tôi xử lý tệp theo cách thủ công và cấu trúc của tệp được thêm vào cơ sở dữ liệu ECUsafe, hãy nhấn “Tải tệp lên”. Điều này gọi biểu mẫu web, nơi người dùng sẽ cung cấp e-mail và mô tả của mình. Nút “Kiểm tra các bản cập nhật” gọi trình cập nhật cho cơ sở dữ liệu. Nó cố lấy cơ sở dữ liệu mới hơn (nếu có). Nếu nó tìm thấy cơ sở dữ liệu mới, nó sẽ hiển thị cửa sổ bật lên với thông tin về cơ sở dữ liệu mới hơn. Nếu không, nó sẽ đóng mà không có bất kỳ cửa sổ bật lên nào.

Trong khi xử lý tệp, nhận xét sẽ hiển thị:

– Số phần mềm ECU (nếu tìm thấy)

– cấu trúc, được tìm thấy (ở đây trong ví dụ này: cấu trúc PPD1.1 L1 trong bảng DTC (chịu trách nhiệm về cảm biến áp suất Bộ lọc hạt)

– sau khi quét xong – thông tin về thành công hay thất bại của quá trình quét sẽ được hiển thị.

Thanh tiến trình có thể đi với tốc độ khác nhau. Khi chỉ báo hình vuông ở bên phải của thanh tiến trình được chọn màu xám – khu vực trống hoặc không quan trọng được tìm thấy và quá trình quét diễn ra nhanh hơn. Nếu nó có màu vàng nhạt – dữ liệu được tìm thấy và quá trình quét diễn ra chậm hơn. Sau khi quét xong, nó có màu xanh lục là đã kiểm tra nếu tệp được vá thành công. Nếu không thì nó có màu đỏ.

5.Mở tệp EEPROM

ECUsafe có thể tự động xử lý các tệp EEPROM (đọc trong lập trình viên hoặc giải nén bằng công cụ BDM).

Trong trường hợp, ngay cả sau khi gỡ bỏ FAP/DPF, vẫn có đèn nhấp nháy ở bảng điều khiển, điều này có nghĩa là mức FAP tại thời điểm gỡ bỏ đã vượt quá điểm tới hạn (khác nhau tùy theo nhà sản xuất ô tô). Thông thường nó là hơn 200%. Giá trị này được lưu trữ trong EEPROM và phải được xóa (đặt dưới ngưỡng). Trình chỉnh sửa EEPROM được thêm vào ECUsafe. Đọc EEPROM và mở tệp nhị phân trong ECUsafe. Hãy nhớ chọn đúng hãng xe và loại ECU. Điểm lưu trữ mức FAP sẽ được phát hiện tự động. Đặt nó thành bất kỳ giá trị thấp nào (hoặc bằng không). Xuất tập tin và lập trình EEPROM với nó. Tổng kiểm tra EEPROM được tính toán tự động. Đèn nhấp nháy sẽ biến mất. Dưới đây, bạn có thể xem ví dụ về phản ứng của ECUsafe khi mở tệp EEPROM (lưu ý rằng phải thực hiện đúng loại tệp.) Ví dụ này là với Audi 3.0 TDI EDC16 EEPROM:

Thông thường bạn nên đặt giá trị bằng không. Tổng kiểm tra trong EEPROM được cập nhật tự động.

ASCOM cung cấp các dịch vụ như:

– Máy chẩn đoán đa năng – Máy chẩn đoán chuyên hãng.

– Phụ tùng ô tô Đức.

– Thiết bị cân cam ô tô.

– Thiết bị đọc chép hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ sửa chữa hộp ECU các dòng xe.

– Dịch vụ làm chìa khóa ô tô.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Công ty Giải Pháp Ô Tô – ASCOM.VN hoặc THINKCAR Việt Nam

Địa chỉ: 29 đường số 6, cư xá Bình Thới, P.8, Q.11, TPHCM.

Điện thoại: 0911.560.560 – 0909.880.768

Xem thêm nhiều thiết bị chẩn đoán khác tại đây

Solverwp- WordPress Theme and Plugin