Sửa Lỗi Điều Hòa Mercedes W222 Không Hoạt Động

Nguyên nhân điều hòa không hoạt động

Nguyên nhân khiến điều hòa Mercedes không hoạt động hiện nay: Các vấn đề Các vấn đề liên quan đến Compressor (Compressor error), trục trặc quạt dàn lạnh, rò rỉ môi chất lạnh, rò rỉ dàn ngưng (Condenser Leaking), hỏng hệ thống… Dưới đây là 3 nguyên nhân chính dẫn đến sự cố hệ thống điều hòa không hoạt động:
1. Khóa máy nén: Sự cố này xảy ra khi khóa máy nén bị kẹt ở vị trí ON-OFF hoặc xe gặp sự cố. Hộp điều hòa khóa chức năng điều khiển máy nén (look air conditioner) không báo lỗi nhưng hệ thống điều hòa không hoạt động
2. Quạt giải nhiệt: Có thể do mối nối giữa quạt và hệ thống bị lỏng hoặc khi Hệ thống quạt điều hòa bị hỏng không thổi xăng vào xe.
3. Chất làm lạnh bị rò rỉ gas cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra sự cố này

Mercedes

Trong số các nguyên nhân trên, sự cố quạt làm mát và rò rỉ chất làm mát rất dễ khắc phục, trong khi khóa máy nén cần có hướng khắc phục. hướng dẫn các bước sửa chữa một cách chi tiết và cẩn thận nhất. Đặc biệt với các dòng xe Mercedes, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Vậy mở khóa điều hòa ô tô cần chuẩn bị những gì?

Nhận dạng lỗi “Điều hòa Mercedes”

Đối với các dòng xe Mercedes, c gặp rất nhiều trường hợp này trên các dòng xe như W204, W906, W204, W156, W164, W166, W212, W213, W221, W222, W253, W156, W164, W205, W251, W166, W117 … Trong bài viết này,ASCOM sẽ hướng dẫn các bạn nhận biết lỗi và chi tiết các bước sửa lỗi trên dòng W222.

Chuẩn bị 

– Phần mềm Vediamo hoặc DTS Monaco: Đây là 2 phần mềm dành cho các kỹ sư sử dụng để lập trình và viết mã offline khi thay thế hộp điều khiển nào đó trên xe; Đọc, xóa lỗi, đặt lại hộp điều khiển; Thay đổi các tham số của giá trị cài đặt hộp điều khiển trước đó.

 _ Máy chẩn đoán Mercedes MB STAR C4 (DoiP)  (bắt buộc): Đây là máy chẩn đoán chuyên sâu các hệ thống trên xe.

Hướng dẫn chi tiết cách fix lỗi

Sau đây là các bước chi tiết để khắc phục lỗi điều hòa Mercedes:
Bước 1: Tiến hành đỗ xe và cố định xe ở vị trí bằng phẳng để dễ dàng thực hiện sửa chữa
Bước 2: Kiểm tra các thiết bị cần thiết và tiến hành đấu nối
Bước 3: Kiểm tra tên điều hòa hộp điều khiển điều hòa trong Xentry là HVAC

Bước 4: Kết nối hộp điều khiển điều hòa trong phần mềm DTS Monaco, sau đó tiến hành lập trình lại

Bước 5: Reset phần cứng và xóa lỗi khởi động, kiểm tra hoạt động Sau
đây là video hướng dẫn chi tiết: Video
*Hiển thị sau khi khắc phục sự cố

ASCOM.VN hoặc THINKCAR.VN Chuyên cung cấp sản phẩm & dịch vụ dành cho các gara ô tô trên toàn quốc. Chúng tôi cam kết mang tới cho quý khách hàng các sản phẩm & dịch vụ tốt nhất.Mọi thông tin hỗ trợ xin hãy liên hệ với ASCOM qua số điện thoại 0911.560.560 – 0909.880.768.

Các bài viết Kĩ thuật : Tại đây